Tiết lộ danh tính người sẽ lên mặt trăng đầu tiên sau gần nửa thế kỷ

CEO Elon Musk vừa tuyên bố tỷ phú Yusaku Maezawa sẽ du hành mặt trăng trên tên lửa thế hệ tiếp theo của SpaceX.

Tỷ phú Yusaku Maezawa

SpaceX sẽ đưa tỷ phú Yusaku Maezawa lên mặt trăng. Như vậy, ông có thể là người đầu tiên quay lại mặt trăng sau gần nửa thế kỷ trên Big Falcon Rocket (BFR), tên lửa mà SpaceX đang phát triển. BFR dự kiến được thử nghiệm từ đầu năm 2019, là dự án “con cưng” của CEO Elon Musk.

Ông Maezawa là một trong những người giàu nhất Nhật Bản. Ông là nhà sáng lập các nhà bán lẻ trực tuyến Start Today và Zozotown. Ông cho biết ngay từ khi còn nhỏ, bản thân đã vô cùng yêu thích mặt trăng. Ông thiết kế dự án #dearMoon (mặt trăng yêu dấu) vì đam mê của mình và sẽ ra mắt năm 2023.

“Tôi sẽ lên mặt trăng cùng các nghệ sĩ. Năm 2023, với tư cách chủ tọa, tôi sẽ mời 6 đến 8 nghệ sĩ từ khắp thế giới tham gia cùng tôi trong sứ mệnh lên mặt trăng”.

Chỉ có hơn 20 người từng lên mặt trăng, lần cuối cùng là vào năm 1972 trên con tàu Apollo.

Tháng trước, ông Maezawa úp mở về thông tin này trong một số tin tweet, bắt đầu bằng việc nói sắp có “thông báo quan trọng” vào “khoảng giữa tháng 9”. Sau đó, khi SpaceX nói sẽ sớm thông báo vị hành khách bay lên mặt trăng, ông tweet “không có giới hạn”.

Vị doanh nhân người Nhật cũng có mặt tại Trung tâm không gian Kennedy của NASA để theo dõi màn phóng tên lửa Falcon Heavy của SpaceX. Ông còn cập nhật Twitter chúc mừng Musk vì “khoảnh khắc lịch sử”.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cong-nghe-360/khoa-hoc/tiet-lo-danh-tinh-nguoi-se-len-mat-trang-dau-tien-sau-gan-nua-the-ky-172653.ict