Tiết lộ danh tính người mua bức tranh 450 triệu USD

VietTimes -- Sau bao lời đồn đoán, cuối cùng người ta đã biết danh tính chủ nhân mới của bức tranh "Đấng Cứu Thế" trị giá 450 triệu USD. Và tranh sẽ được treo ở bảo tàng Louvre tại Abu Dhabi để mọi người chiêm ngưỡng. 
Một hoàng tử Ả rập đã tiết lộ người mua bức tranh đắt nhất thế giới với trị giá 450 triệu USD của nhà đấu giá Christie's tháng 11 vừa qua. Hoàng tử Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud được xác định là nhân vật bí ẩn đã mua bức tranh "Đấng Cứu Thế" của họa sĩ Leonardo da Vinci.
Hoàng tử Bader là thành viên nhánh xa của gia đình hoàng gia Ả rập. Tờ Thời báo New York thông tin mọi người hầu như không biết tới ông là một nhà sưu tập nghệ thuật lớn và giàu có. 
 Tiết lộ danh tính người mua bức tranh 450 triệu USD ảnh 1Bức tranh "Đấng Cứu Thế" của họa sĩ Leonardo da Vinci.

Sau khi Hoàng tử Bader nộp 100 triệu USD tiền bảo đảm để tham gia đấu giá, đại diện của Christie's đã thử xác định danh tính của Hoàng tử Bader và nguồn tài chính của ông. Ông đã trả lời ngắn gọn mình là một nhà buôn địa ốc và là một trong 5.000 hoàng tử của Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất.  

Hoàng tử Bader cũng là một người bạn của Thái tử Ả rập Xê-út Mohammed bin Salman - người chịu trách nhiệm trong việc bắt giữ và trừng phạt hơn 200 người bao gồm cả các thành viên Hoàng gia vì nghi tham nhũng. Bức tranh được mua khoảng 2 tuần sau vụ bắt bớ cho thấy Thái tử Mohammed bin Salman đã có trước đích ngắm của mình.
 Tiết lộ danh tính người mua bức tranh 450 triệu USD ảnh 2Hoàng tử Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud.

Hoàng tử Bader chưa trả lời truyền thông chi tiết về việc xử lý bức tranh nhưng bảo tàng Louvre tại Abu Dhabi đã thông báo "Đấng Cứu Thế" sẽ được treo trong bảo tàng.