Tiếp viên hàng không người Việt bị bắt tại Hàn Quốc vì buôn lậu vàng

VietTimes – Ngày 30/10, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông báo từ Văn phòng Cục Hải quan Hàn Quốc cho biết một nữ tiếp viên 26 tuổi người Việt đã bị bắt ngày 28/10 tại sân bay quốc tế Incheon vì buôn lậu vàng.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Yonhap cho biết khi bị bắt nữ tiếp viên này mang theo tới 6 kg vàng giấu trong hành lý và bị phát hiện khi hải quan tiến hành soi chiếu đột xuất. Số vàng trên trị giá khoảng 245.000 USD, tương đương khoảng 5,5 tỷ đồng VN.

Nữ tiếp viên này làm việc cho một hãng hàng không Hàn Quốc, phục vụ trên chuyến bay từ Việt Nam đến sân bay Incheon. Tuy nhiên, hiện danh tính hãng hàng không nơi tiếp viên này phục vụ vẫn giữ kín.

Không ít vụ buôn lậu vàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc đã bị phát hiện trong thời gian qua. Gần nhất, vào tháng 7/2016 cơ quan hải quan cũng đã phát hiện vợ chồng nữ tiếp viên Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982) và Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986) vận chuyển trái phép 80 cây vàng sang Hàn Quốc. Hai vợ chồng tiếp viên trên đã buôn lậu vàng với sự trợ giúp của nhân viên an ninh và nhân viên kỹ thuật máy bay phía Việt Nam.

Vào tháng 3/2015, một cơ trưởng và một tiếp viên của Việt Nam cũng bị bắt giữ khi buôn lậu 6 kg vàng vào Hàn Quốc