Tiếp nối Apple, Samsung hạ doanh thu vì kinh tế Trung Quốc giảm tốc

Samsung chuẩn bị lần đầu tiên trong hai năm qua hạ lợi nhuận kinh doanh hàng quý do tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc chậm lại, một thị trường trọng điểm của Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Tiếp nối Apple, Samsung Electronics chuẩn bị lần đầu tiên trong hai năm qua hạ lợi nhuận kinh doanh hàng quý do tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc chậm lại, một thị trường trọng điểm của Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm của hãng.

Kết quả ảm đạm từ nhà sản xuất chất bán dẫn và điện thoại thông minh hàng đầu thế giới sẽ làm tăng thêm sự lo lắng cho các nhà đầu tư, trong bối cảnh đối thủ Apple cũng có bước hạ dự báo kết quả kinh doanh quý do doanh số bán hàng yếu ở Trung Quốc.

Theo dữ liệu I/B/E/S của Refinitiv, trong báo cáo sơ bộ kết quả quý 4 vào ngày 8/1, dự kiến Samsung sẽ giảm 12% lợi nhuận kinh doanh hàng năm xuống còn 13,3 nghìn tỷ won (11,85 tỷ USD) trong giai đoạn này,

Ông Song Myung-sup, một nhà phân tích cao cấp của HI Investment & Securities, nói với Reuters, nhu cầu mua sắm đồ công nghệ tại Trung Quốc yếu sẽ tiếp tục làm giảm doanh số bán chip của Samsung. Và thị trường điện thoại thông minh nói chung của Trung Quốc đang bị đình trệ và suy giảm, điều này sẽ ảnh hưởng đến không chỉ Apple mà cả Samsung.

Doanh thu dự kiến của Samsung sẽ giảm 5%, bị ảnh hưởng bởi doanh số chip bộ nhớ thấp./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/tiep-noi-apple-samsung-ha-doanh-thu-vi-kinh-te-trung-quoc-giam-toc/545816.vnp