Tiến hành kỷ luật Bí thư Hậu Giang do liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh

VietTimes – Ông Trần Công Chánh Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020 và ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015 vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kỷ luật vì những liên quan trong vụ Trịnh Xuân Thanh.
Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh bị kỷ luật khiển trách liên quan đến việc đề nghị tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh.
Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh bị kỷ luật khiển trách liên quan đến việc đề nghị tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh.

Trong đó, ông Trần Công Chánh chịu kỷ luật là khiển trách còn ông Huỳnh Minh Chắc chịu cảnh cáo.

Thông tin trên vừa được ông Cam Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết vào ngày 28/12.

Ông Chánh trên cương vị là Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015, có phần trách nhiệm với các khuyết điểm, vi phạm trong việc đề nghị tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; Chỉ đạo Công an tỉnh cấp biển số xe công cho xe tư nhân để ông Thanh lưu thông trái quy định.

Ông Chắc với trách nhiệm là người đứng đầu đã buông lỏng lãnh đạo, thực hiện chưa nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Cụ thể, ông Chắc đã trực tiếp tham khảo ý kiến trung ương, bạn bè để đề xuất với thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp nhận ông Thanh về công tác.

Ông còn chủ quan không chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định kỹ hồ sơ, quá trình công tác của ông Thanh trước khi tiếp nhận. Ông Chắc chưa bàn bạc kỹ trong tập thể Ban thường vụ trước khi có văn bản xin ông Thanh về công tác tại Hậu Giang, vì Hậu Giang có nhu cầu một Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực công nghiệp.