Tiêm kích cận vệ Su-27 quyết liệt đánh chặn máy bay chiến đấu NАТО

VietTimes -- Tài khoản Istangram Fighter_bomber đăng tải một video, ghi lại cảnh một chiếc máy bay tiêm kích cận vệ S-27 đánh chặn và xua đuổi chiếc F-15, bay trên khoảng cách gần với chuyên cơ của chính phủ Nga.
Tiêm kích cận vệ S-27 đánh chặn và xua đuổi chiếc F-15 NATO.
Tiêm kích cận vệ S-27 đánh chặn và xua đuổi chiếc F-15 NATO.

Bảo vệ chuyên cơ № 1 và những máy bay khác của không đoàn bay chính phủ Nga là một trong những nhiệm vụ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga.  Ngoài nhiệm vụ thông thường biểu dương vị thế, các máy bay tiêm kích cận vệ thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, bảo vệ các chuyên cơ chính phủ chống lại các cuộc tấn công từ trên không và mặt đất bằng bất cứ giá nào. Trong tình huống tên lửa phòng không trên mặt đất bắn vào các chuyên cơ, phi công tiêm kích phải hy sinh tính mạng, sử dụng chính máy bay của mình để chặn đòn tấn công.

Trong tình huống đánh chặn này, chiếc tiêm kích hạng nặng F-15 của NATO buộc phải rẽ sang bên trên một khoảng cách khá xa. Nếu chỉ chậm một chút là hai máy bay va chạm nhau. Sự dũng cảm quên mình và khả năng tấn kích đến cùng của Su-27 đã buộc các phi công NATO không thể tiếp tục khiêu khích chuyên cơ Nga.

Cận cảnh máy bay Su-27 đánh chặn F-15 NATO, bảo vệ chuyên cơ chính phủ Nga. Video; tài khoản Istangram Fighter_bomber.