Tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay với Cổng dịch vụ công quốc gia

Việc tích hợp thanh toán qua nền tảng KeyPay trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được thực hiện theo lộ trình: thí điểm với một dịch vụ công trước ngày 11/6/2020 và thực hiện với các dịch vụ công khác trước ngày 25/6/2020.

Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương ngày 9/12/2019, là đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương.

Bộ Công Thương mới đây đã có đề nghị triển khai tích hợp nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay với hệ thống Payment Platform và hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương đang kết nối với KeyPay được kết nối trên hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia.

Văn phòng Chính phủ - cơ quan đảm trách vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, vừa thống nhất với đề nghị của Bộ Công Thương đối với việc tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bộ Công Thương được đề nghị chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ khẩn trương tích hợp việc thanh toán qua KeyPay trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, với lộ trình: Thí điểm với một dịch vụ công trước ngày 11/6/2020; Với các dịch vụ công khác trước ngày 25/6/2020.

Được khai trương từ ngày 9/12/2019, Cổng dịch vụ công quốc gia là đầu mối kết nối với các Cổng dịch vụ công và các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương; góp phần công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp, phù hợp với từng đối tượng.

Từ 8 nhóm dịch vụ công được cung cấp ở thời điểm khai trương, tính đến ngày 18/5/2020 trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 406 dịch vụ công trực tuyến, gồm 171 dịch vụ cho công dân và 235 dịch vụ cho doanh nghiệp. Theo thống kê, đến ngày 18/5/2020, Cổng đã có hơn 37 triệu lượt truy cập, trên 142.000 tài khoản đăng ký.

Cổng dịch vụ công quốc gia cũng đã cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến, trong đó cho phép người dân, doanh nghiệp kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế, nộp phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính khi giải quyết thủ tục hành chính và các dịch vụ công khác.

Theo ICTNews