Tia bí ẩn có thể tiêu diệt mọi sự sống trên Trái Đất

VietTimes – Mệnh danh là "tia tử thần", các nhà khoa học cho rằng Cygnus X-1 có khả năng hủy diệt Trái Đất. Tuy nhiên, đến nay, cần nhiều nghiên cứu hơn để khẳng định điều này.
Các nhà khoa học lo ngại "tia tử thần" sẽ hủy diệt Trái Đất. Ảnh: Express.co.uk
Các nhà khoa học lo ngại "tia tử thần" sẽ hủy diệt Trái Đất. Ảnh: Express.co.uk

Các nhà khoa học của NASA vừa phát hiện ra một thứ tạm gọi là "tia tử thần" có thể giết chết mọi sự sống trên Trái Đất.

Theo thông tin từ tờ VnExpress, Dân Việt, vệ tinh Uhuru phóng vào những năm 70 với mục đích nghiên cứu tia X trong vũ trụ đã phát hiện ra tia này, điều mà trước đây NASA chưa từng thấy. Đó là một nguồn sáng khổng lồ, có khả năng xuất phát từ chòm sao Cygnus, nằm trên mặt phẳng của Dải Ngân hà. Các nhà khoa học đặt tên "tia tử thần" là Cygnus X-1. Các nhà khoa học lo ngại rằng đó có thể là một chùm tia ngoài Trái Đất, phá hủy hành tinh của chúng ta.

Một lượng nhỏ tia X được sử dụng cho mục đích y tế, giúp con người nhìn xuyên qua da thịt và chuẩn đoán bệnh. Tia X năng lượng cao có thể được dùng để diệt các tế bào ung thư. Uhuru lại phát hiện một nguồn tia X mạnh gấp hàng tỷ lần, tiêu diệt mọi sự sống trên hành tinh.

Theo TS. Daniel Castro - Nhà vật lý thiên văn, tia X là một dạng sóng điện từ cực mạnh không thể phát hiện trên Trái Đất. Việc cho rằng Cygnus X-1 có thể hủy diệt Trái Đất có vẻ như khoa học viễn tưởng nhưng các nhà khoa học lo ngại là có lý do chính đáng - khả năng vũ khí tia X đã được khám phá trước đó.

Năng lượng mà Cygnus X-1 tạo ra đủ mạnh để tiêu diệt bất kỳ nền văn minh nào đang cố gắng khai thác nó. Tuy nhiên, nó cũng có khả năng là “sản phẩm” của tự nhiên. Năm 2009, các nhà khoa học đã dùng kính viễn vọng vô tuyến công suất cao, xác định được những manh mối đầu tiên chứng tỏ điều này. Đến nay, tia Cygnus X-1 vẫn là bí ẩn đối với kiến thức nhân loại.