Thưởng thức 10 phong cách làm bánh Trung thu năm 2019 tại châu Á

VietTimes -- Không chỉ Việt Nam mà rất nhiều nước châu Á khác coi Tết trung thu là một dịp lễ quan trọng trong năm. Chúng ta hãy thử dạo một vòng quanh châu Á để nếm thử hương vị bánh Trung thu hảo hạng được làm theo rất nhiều nguyên liệu và cách thức khác nhau.
Thưởng thức 10 phong cách làm bánh Trung thu năm 2019 tại châu Á. Ảnh CNA
Thưởng thức 10 phong cách làm bánh Trung thu năm 2019 tại châu Á. Ảnh CNA

Những năm gần đây, dịch vụ làm bánh trung thu đang trở nên sáng tạo hơn, kỳ lạ và tuyệt vời hơn. Cùng nhìn ngắm một lát cắt hoàn hảo, chúng ta sẽ ngạc nhiên bởi sự quyến rũ của các hương vị cổ điển như bột sen trắng với một hoặc hai lòng đỏ trứng muối. Sau hạt sen, nhân sô cô la và sầu riêng cũng là hương vị được nhiều nhà sản xuất sử dụng cho bánh Trung thu năm nay.

Blue Lotus

Bánh trung thu được bọc trong các hộp tingkat đẹp mắt của nhà hàng Blue Lotus. Có sẵn 2 màu xanh và trắng, được đóng dấu với họa tiết đèn lồng đặc trưng của nhà hàng, các hộp đựng bánh trung thu trứng muối thượng hạng cổ điển với bột sen trắng hoặc bánh trung thu Mao Shan Wang nhân sầu riêng.

Bánh của Blue Lotus. Ảnh: CNA
Bánh của Blue Lotus. Ảnh: CNA

Crystal Jade

Không có bánh dẻo lạ mắt trong năm nay, Crystal Jade đang gắn bó chặt chẽ với cách làm bánh truyền thống, với các tác phẩm kinh điển như Assuts Nuts và Jinghua; Bột sen trắng với hạt dưa, bột sen trắng với lòng đỏ đơn, hạt sen với vừng đen và Oolong Pu Muffer được kết hợp bởi hương thơm của hai loại trà Trung Quốc trong hỗn hợp hạt sen trắng mịn.

Bánh của Crystal Jade. Ảnh: CNA
Bánh của Crystal Jade. Ảnh: CNA

Fairmont Singapore

Bánh nướng sen trắng truyền thống được làm từ nhân cam quýt và một chút quả mơ tươi, trong khi bộ sưu tập bánh dẻo của Fairmont được làm nhân bằng kẹo sôcôla. Hãy thử thưởng thức các hương vị kem và rượu nổi tiếng được đưa vào nhân bánh như Truffle Champagne với Chocolate Ganache, Truffle sô cô và Rum và Raisin hay vị trà bá trước Earl Grey với hạt chia, bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác về bánh trung thu.

Bánh của Fairmont Citrus. Ảnh: CNA
Bánh của Fairmont Citrus. Ảnh: CNA

Feng Shui Inn

Các đầu bếp tại nhà hàng Trung Quốc hàng đầu của Resort World Sentosa, đã tìm ra công thức được yêu thích mới trên chiếc bánh trung thu truyền thống: Bánh trung thu sữa sen trắng giòn.

Bên dưới những sợi bánh ngọt giòn, dễ vỡ là một hỗn hợp hạt sen cân bằng hoàn hảo bao quanh một quả cầu sữa trứng muối nóng chảy. Mặc dù được đi kèm với các hướng dẫn làm nóng (10 giây trong lò nướng bánh mỳ), nhưng loại nhân bánh này có thể tan chảy ở nhiệt độ phòng.

Chỉ cần cắt cắt bánh, chờ trong một phút và xem lớp nhân mịn màng bên trong chảy ra khỏi vỏ, bạn sẽ muốn mua ngay một chiếc bánh nướng giòn nhân trứng chảy của Feng Shui Inn.

Bánh của Feng Shui Inn. Ảnh: CNA
Bánh của Feng Shui Inn. Ảnh: CNA

Good Wood

Đặc sản của Goodwood là bánh trung thu vỏ làm bằng sầu riêng cùng với sự trở lại của các nguyên liệu phổ biến như bánh trung thu hoa đậu xanh với hạt sen trắng.

Bánh của Good Wood . Ảnh: CNA
Bánh của Good Wood . Ảnh: CNA

Hong Heung

Người hâm mộ của thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng Hồng Kông Hong Heung Cake Shop sẽ cảm thấy vui mừng, vì kể từ ngày 13/8, bánh trung thu từ tiệm bánh nổi tiếng gần thế kỷ này đã có mặt tại các cửa hàng BreadTalk. Bột hạt sen của nó được làm hoàn toàn nguyên chất bằng cách sử dụng hạt sen chất lượng hàng đầu được bóc vỏ và nấu chín trong vài giờ trước khi nghiền thành bột nhão mịn. Các loại nhân của nó bao gồm nhân sen trắng với đôi lòng đỏ, bột đậu đỏ và các loại hạt hỗn hợp.

Bánh của Hong Heung. Ảnh: CNA
Bánh của Hong Heung. Ảnh: CNA

JW Marriott

Hợp tác với nhà hàng Trung Quốc hiện đại Madam Fan, JW Marriott đã mang về những chiếc bánh trung thu hảo hạng. Trong số các lựa chọn hương vị mới của thương hiệu này là một chiếc bánh trung thu Premium hỗn hợp các loại hạt, quả hồ đào và hạnh nhân trộn trong bột sen có vị quế.

Để thực sự ăn mừng lễ hội Trung thu, hãy mua một hộp bánh trung thu Madam Fan. Hộp bánh bọc nhung được thiết kế giống như một hộp trang sức, với các ngăn kéo chứa bánh trung thu và một chai rượu sâm banh Louis Roederer 375ml.

Bánh của JW. Ảnh: CNA
Bánh của JW Marriott. Ảnh: CNA

Marina Bay Sands

Được bao bọc trong một chiếc hộp màu xanh celeste đáng yêu với dây đeo bằng da màu nâu, năm nay, bánh trung thu của hãng từ Marina Bay Sands đã có sự kết hợp giữa ranh giới truyền thống và mới với sự cân bằng ấn tượng.

Trong một lần tái hiện, bánh nướng hạt sen được củng cố hương vị với đường nâu và long nhãn Trung Quốc khô để mang lại một vị ngọt êm dịu dễ chịu; ngoài ra còn có nhân bột sen được trộn với bột đậu đỏ. Bánh dẻo nhân dâu tây và vải trộn bột đậu xanh ít đường được ăn kèm với trà vải tạo ra vị ngon vô cùng tinh tế.

Bánh của Marina Bay Sands. Ảnh: CNA
Bánh của Marina Bay Sands. Ảnh: CNA

Shang Palace

Tại nhà hàng Trung Quốc của khách sạn Shangri-La Stalwart có bán bánh nướng thông thường có nhân sen trắng giảm đường được trộn với kaya mượt và kẹo sô cô la trắng ở trung tâm. Năm nay họ cũng cho ra mắt bánh dẻo nhân hoa sen trắng với một chút rượu sake và nước ép yuzu tươi.

Bánh của Shang Palace. Ảnh: CNA
Bánh của Shang Palace. Ảnh: CNA

Yan

Tại nhà hàng Quảng Đông hiện đại này, những chiếc bánh ngọt mỏng như tờ giấy xoay quanh một miếng bột yam mượt có thể có một lòng đỏ trứng muối duy nhất trong lòng. Ra mắt lần đầu tiên trong năm nay là bánh trung thu Mao Shan Wang được bọc trong một lớp vỏ màu vàng óng. Hương vị cổ điển khác rất nhiều, bao gồm hạt sen trắng và hạt Macca.

Bánh của Yan. Ảnh: CNA
Bánh của Yan. Ảnh: CNA


Theo Channel News Asia