Thường thuật: Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

VietTimes -- Sau 5 tháng chờ đợi và tìm kiếm, chủ nhân chiếc vương miện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã lộ diện: Thí sinh mang số báo danh 145 Đỗ Mỹ Linh đến từ ĐH Ngoại thương Hà Nội. Á hậu 1 thuộc về Ngô Thanh Thanh Tú và Á hậu 2 là Huỳnh Thị Thùy Dung.
Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh hiện đang là sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội.
Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh hiện đang là sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Đỗ Mỹ Linh cao 1,71 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng 87-61-94 cm. Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp và sáng sân khấu. Ngoài đời, cô sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội được yêu mến với giọng hát hay và tính tình hoạt bát, năng nổ. Cô từng tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và dừng lại ở top 15.

Xem chương trình đêm chung kết tại đây:

 

23h40: Công bố TOP 3 Hoa hậu Việt Nam 2016:

Á hậu 2: SBD 015. Huỳnh Thị Thùy Dung

Á hậu 1: SBD 246. Ngô Thanh Thanh Tú

Hoa hậu Việt Nam 2016 xướng tên Đỗ Mỹ Linh

23h37: Công bố các thí sinh giành được các giải thưởng phụ:

Thí sinh có gương mặt khả ái nhất: 193 Trần Tố Như

Thí sinh có làn da đẹp nhất: 151 Sái Thị Hương Ly

Người đẹp biển: 094 Đào Thị Hà

Người đẹp áo dài: 293 Bùi Nữ Kiều Vỹ

Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất: 104 Trần Thị Thu Hiền

Người đẹp tài năng: 015 Huỳnh Thị Thùy Dung

Người đẹp truyền thông: 268 Phùng Bảo Ngọc Vân

Người có mái tóc đẹp nhất: 128 Hoàng Thị Quỳnh Loan

23h14: Bi Rain gửi lời cảm ơn tới BTC đã cho anh cơ hội đứng trên sân khấu HHVN 2016. Khi được hỏi: Ấn tượng của bạn về VN là gì? Bi Rain trả lời: Ấn tượng nhất với tôi là món ăn VN ví dụ như phở, tôi cũng ấn tượng với tà áo dài của người phụ nữ Việt Nam.

Bi Rain ra sân khấu ở thời điểm gay cấn nhất, ngay sau phần thi ứng xử, trước khi những danh hiệu danh giá nhất được công bố.

 Tiết mục của ca sĩ đến từ Hàn Quốc- Bi Rain khiến trung tâm Phú Thọ bùng nổ. Bi Rain từng đến Việt Nam biểu diễn trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên anh tham gia một chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia VN.


Đỗ Mỹ Linh, đến từ Hà Nội, là thí sinh thứ ba trả lời ứng xử.

Câu hỏi: Nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?

Trả lời: Em có băn khoăn một chút hai chữ “hưởng thụ”. Em muốn thay bằng hai chữ “tận hưởng”. Khi mình làm việc hết mình thì mình có quyền tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mỗi người.

Thí sinh có số báo danh 094 - Đào Thị Hà, là người tiếp theo lọt vào vòng thi ứng xử.

Câu hỏi: Hiện có nhiều cuộc thi sắc đẹp, nhiều người đẹp đăng quang, nếu trở thành Hoa hậu VN 2016, bạn phải làm gì để không bị chìm đi? 

Trả lời: Nếu như đêm nay em là người đăng quang thì đó là điều may mắn, điều vinh dự đối mà em nhận được, bởi vì xung quanh em có rất nhiều cô gái đẹp, không chỉ đẹp về hình thức, mà đẹp cả về trí tuệ. Ngôi vị, vương miện này mọi người đều mong muốn đạt được. Nếu là HHVN 2016 thì điều em làm, cảm xúc của em bây giờ đó là em sẽ làm những gì tốt nhất mình có thể, làm những gì mà xứng đáng với ngôi vị của mình, xứng đáng với những gì mà BGK và tất cả mọi người trao cho em hôm nay.

22h57: Phạm Thủy Tiên cũng là thí sinh đầu tiên thực hiện vòng thi ứng xử.

Câu hỏiLàm sao trong thời đại toàn cầu hóa, người con gái VN vẫn có thể hội nhập tốt mà vẫn giữ được vẻ đẹp của mình?

Phạm Thủy TiênEm nghĩ mọi vấn đề đều có mặt tích cực và tiêu cực. Trong thời đại toàn cầu hóa, em nghĩ mình nên phát huy những điều tích cực và giảm thiểu tiêu cực, và điều cốt lõi là giữ được bản sắc dân tộc.

Huỳnh Thị Thùy Dung là thí sinh thứ hai đến với vòng thi ứng xử.

Câu hỏi: Start up khởi nghiệp hiện nay được nhiều bạn trẻ nhắc đến, vậy theo bạn danh hiệu trong cuộc thi hoa hậu có phải cơ hội để khởi nghiệp hay không?

Huỳnh Thị Thùy Dung: Khi đến với chương trình này, các bạn thí sinh đều thể hiện mình rất tốt và đã vượt qua chính bản thân mình. Vì vậy, dù có đạt được danh hiệu hoa hậu hay không thì việc bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng chính là cơ hội để các bạn thí sinh có thể khởi nghiệp để có thể dành thành công cho chính bản thân mình và có thể chứng tỏ bản thân mình trong cuộc sống hiện tại”

Phạm Thủy Tiên
Phạm Thủy Tiên

22h53: HHVN 2012 Đặng Thu Thảo công bố danh hiệu Người đẹp nhân ái: Thí sinh Phạm Thủy Tiên

Người đẹp nhân ái không chỉ là điểm mới mà còn là tâm huyết của BTC HHVN năm nay. Dự án có số tiền đầu tư là 4 tỷ đồng. Sau tất cả, các thí sinh có thể tự hào về chính mình. Thí sinh có dự án được đánh giá cao nhất sẽ có mặt trong top 5 HHVN 2016.

22h40: Công bố danh sách thí sinh lọt Top 10

SBD 015. Huỳnh Thị Thùy Dung

SBD 094. Đào Thị Hà

SBD 118. Nguyễn Thùy Linh

SBD 145. Đỗ Mỹ Linh SBD

151. Sái Thị Hương Ly

SBD 193. Trần Tố Như

SBD 239. Phạm Thủy Tiên

SBD 246. Ngô Thanh Thanh Tú

SBD 268. Phùng Bảo Ngọc Vân

SBD 293. Bùi Nữ Kiều Vỹ

Nam ca sĩ Bi Rain vừa đến nhà thi đấu Phú Thọ để chuẩn bị cho phần trình diễn của mình.

22h11: Bắt đầu phần thi trang phục dạ hội

Sân khấu xuất hiện trở lại không chỉ là những thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2016 mà còn là những nàng công chúa hết sức kiêu sa và lộng lẫy.


21h32: Phần thi áo tắm bắt đầu

 Với bộ sưu tập bikini của thương hiệu thời trang Áo tắm Xuân Thu lấy tông hồng ngọt ngào làm chủ đạo và điểm xuyến những viên đá lấp lánh, nét đẹp gợi cảm và vóc dáng hoàn hảo của các cô gái như bừng sáng.

  • Thường thuật: Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 ảnh 8

  • Trần Huyền Trang - SBD 286

  • Thường thuật: Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 ảnh 9

  • Trần Thị Phương Thảo - SBD 299

20h50: Người đẹp HHVN 2016 bước vào màn trình diễn trang phục áo dài

Vẻ đẹp ngọc ngà mà dịu dàng của các cô gái trong quốc phục của Việt Nam - chiếc áo dài thướt tha duyên dáng quả thật giống như những viên ngọc tinh khiết, lấp lánh sáng trong bộ sưu tập áo dài mang chủ đề Ngọc Viễn Đông.

30 thí sinh bước vào phần thi đầu tiên trong đêm chung kết: Trang phục áo dài với bộ sưu tập ‘Ngọc viễn đông’ của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy trên nền chất liệu vải lụa Thái Tuấn. 

Trần Thị Thu Hiền - SBD 104

Thường thuật: Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 ảnh 11

Phan Thu Phương - SBD 236

  • Thường thuật: Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 ảnh 12

  • Mở màn phần trình diễn áo dài là thí sinh Huỳnh Thúy Vi - SBD 290

20h35: Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong phát biểu công bố đêm chung kết chính thức bắt đầu.

Ông Lê Xuân Sơn phát biểu khai mạc đêm chung kết HHVN 2016.
Ông Lê Xuân Sơn phát biểu khai mạc đêm chung kết HHVN 2016.

20h32: Ban Giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 gồm: Nhà sử học Dương Trung Quốc Trưởng ban, Nhà thơ Hữu Việt – Phó trưởng ban, NSND Hà Thế Dũng –Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam; NSƯT - Á hậu Hoa hậu Việt Nam 1994 Trịnh Kim Chi; TS-BS Lê Diệp Linh – Giám khảo nhân trắc học.

20h: Đêm chung kết bắt đầu bằng màn trình diễn "Sài Gòn đẹp lắm" của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh (sáng tác Y Vân).

20h: Thiết kế sân khấu đêm Chung kết rất hoành tráng và lung linh dưới bàn tay chỉ đạo của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam – người đã có kinh nghiệm dày dạn trong việc dàn dựng các đêm Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Liên hoan phim Việt Nam 2015… và đặc biệt là hai đêm Chung khảo phía Bắc và phía Nam mới đây của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Toàn cảnh nhà thi đấu Phú Thọ

Đêm chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2016 đang diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP. HCM, dự kiến kéo dài đến 23h20 và được tường thuật trực tiếp trên các  kênh VTV1, VTV9, Bình Dương 2, Cần Thơ, Gia Lai, Đồng Nai 2, Kiên Giang, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thái Bình, Hà Nội 2, Bắc Cạn, Tây Ninh, Ninh Thuận.                                                    

Đêm nay 28/8 sẽ chứng kiến sự đăng quang của tân Hoa hậu Việt Nam 2016. Trước giờ G, các thí sinh đã có những chia sẻ về tâm trạng cũng như sự hồi hộp của mình. Nguyễn Cát Nhiên – SBD 188 cho biết: “Em đang háo hức, mong chờ và tràn đầy năng lượng. Khi đi thi ai cũng hết sức tự tin, em không ngoại lệ. Nhưng tự tin cũng chỉ là một phần, một phần là nhờ may mắn. Trong các giải thưởng, em thích nhất giải Người đẹp Áo dài và Người đẹp Tài năng.” Chuyên gia trang điểm Bi To – người làm đẹp cho Cát Nhiên cho biết anh trang điểm cho Nhiên theo phong cách nhẹ nhàng vì mặt cô khá Tây, không thể trang điểm đậm vì trông sẽ không phù hợp với lứa tuổi.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 bắt đầu bằng màn trình diễn "Sài Gòn đẹp lắm" của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh (sáng tác Y Vân).
Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 bắt đầu bằng màn trình diễn "Sài Gòn đẹp lắm" của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh (sáng tác Y Vân).
Đồng hành cùng nữ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là bạn trai Duy Hân. Anh diện bộ vest lịch lãm.
Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong phát biểu công bố đêm chung kết chính thức bắt đầu.
Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong phát biểu công bố đêm chung kết chính thức bắt đầu.
  • Thường thuật: Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 ảnh 16Trần Thị Thu Hiền - SBD 104
    Thường thuật: Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 ảnh 17Phan Thu Phương - SBD 236
  • Thường thuật: Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 ảnh 18Mở màn phần trình diễn áo dài là thí sinh Huỳnh Thúy Vi - SBD 290