Thương hiệu Mercedes-Benz tiếp tục thống trị phân khúc xe sang tại Bắc Mỹ

VietTimes -- Kết thúc năm 2018, Mercedes-Benz tiếp tục đón nhận tin vui khi thêm một năm nữa thương hiệu này đứng ở vị trí số 1 trong danh sách các thương hiệu hạng sang bán tại thị trường Mỹ.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp, thương hiệu Mercedes-Benz đứng ở vị trí đầu bảng danh sách các thương hiệu xe sang bán tại thị trường Mỹ.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp, thương hiệu Mercedes-Benz đứng ở vị trí đầu bảng danh sách các thương hiệu xe sang bán tại thị trường Mỹ.

Năm 2018, thương hiệu Mercedes-Benz đã khép lại một năm kinh doanh không được như mong muốn khi chỉ bán được 315.959 xe, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số của các mẫu xe do Mercedes-Benz sản xuất ở Alabama đều đã giảm trong năm 2018. C-Class giảm 22% doanh số, trong khi GLE giảm 15,7% và SUV GLS giảm 31,9%.

Rất may, con số chênh lệch 4.945 xe vừa đủ cho Mercedes-Benz vượt qua đối thủ đồng hương BMW với 311.014 xe để vươn lên vị trí số 1 trong năm thứ 3 liên tiếp, bất chấp thương hiệu xứ Bavaria đã có bước nhảy vọt về doanh số khi tăng thêm 1,7% so với cùng kỳ năm 2017. BMW cũng là cái tên duy nhất trong bốn thương hiệu xe hạng sang dẫn đầu có doanh số tăng trong năm 2018.

Chỉ có BMW là thương hiệu hạng sang duy nhất trong top đầu có mức tăng trưởng trong năm 2018. (Ảnh: Bloomberg)
 Chỉ có BMW là thương hiệu hạng sang duy nhất trong top đầu có mức tăng trưởng trong năm 2018. (Ảnh: Bloomberg)

Đứng sau hai thương hiệu hạng sang của Đức là Lexus. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, thương hiệu hạng sang của Tập đoàn Toyota đứng ở vị trí thứ 3. Sự sụt giảm 2,2% doanh số so với năm 2017 đã khiến Lexus chỉ bán được 298.310 xe trong năm 2018 và tạo ra khoảng cách khá xa so với hai đối thủ xếp trên nó.

Trong khi, thương hiệu Audi đứng ở vị trí thứ 4 đã vấp ngã trong những tháng cuối năm với mức giảm 11% trong tháng 11 và 16% trong tháng 12/2018. Kết thúc năm 2018, Audi bán được 223.323 xe, doanh số của thương hiệu này đã giảm 1,4% và đây là mức giảm được ghi nhận sau 9 năm tăng trưởng liên tục từ năm 2009.

Việc bắt kịp xu hướng chuyển dịch từ sedan sang SUV đã giúp đem lại quả ngọt cho thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ.
 Việc bắt kịp xu hướng chuyển dịch từ sedan sang SUV đã giúp đem lại quả ngọt cho thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ.

Một điểm thú vị là sự xuất hiện của thương hiệu Acura ở vị trí thứ 5 tại thị trường Mỹ khi bán được 158.934 xe trong năm 2018, vượt xa thương hiệu hạng sang của Mỹ là Cadillac với 154.702 xe.

Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi hạng sang đều báo cáo doanh số bán hàng trong năm 2018 thấp hơn so với năm 2017, nhưng Porsche vẫn tăng trưởng 3,2%, khi bán ra được 57.202 chiếc. 

Trong một tuyên bố với tờ Autonews, ông Dietmar Exler - Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Bắc Mỹ đã chia sẻ: "Bất chấp sự chậm chễ trong việc đưa ra các mô hình phổ biến nhất của Mercedes-Benz nhưng chúng tôi đã giữ được vị thế ngôi đầu vững chắc khi kết thúc năm 2018 nhờ vào những nỗ lực hết sức tuyệt vời của các đại lý chúng tôi."

Các sản phẩm mới của Mercedes-Benz giờ có thiết kế trẻ trung và hiện đại.
 Các sản phẩm mới của Mercedes-Benz giờ có thiết kế trẻ trung và hiện đại.

"Với hàng loạt các mô hình trẻ trung và toàn diện nhất trong phân khúc cao cấp, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của mình trên thị trường", ông Dietmar Exler nói.

Dựa trên số liệu mới nhất, tổng doanh số của các thương hiệu hang sang bán tại thị trường Mỹ trong năm 2018 đã đạt 2.027.312 xe, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái.