Thương hiệu điện thoại Lumia hồi sinh nhờ... cảnh sát Đức

VietTimes -- Thương hiệu Lumia đã “ngắc ngoải” một thời gian tương đối dài. Đã gần 18 tháng qua trên thị trường chưa xuất hiện một dòng điện thoại Lumia mới nào. Nhưng giờ đây Lumia đã có cơ hội hồi sinh nhờ... cảnh sát Đức.
Cảnh sát Hamburg đã đặt mua 900 chiếc điện thoại Lumia
Cảnh sát Hamburg đã đặt mua 900 chiếc điện thoại Lumia

Sở cảnh sát Hamburg (Đức) vừa mua 900 chiếc điện thoại Lumia trị giá 100.000 euro (107.500 USD) để trang bị cho cảnh sát. Cảnh sát Hamburg muốn sử dụng điện thoại chạy Windows 10 (Lumia) cùng các thiết bị dựa trên nền tảng Windows 10 để giảm thời gian dành cho giấy tờ, tăng thời gian thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Các thiết bị sử dụng thống nhất một nền tảng Windows sẽ giúp công việc của cảnh sát trở nên hiệu quả hơn khi các báo cáo của họ được nhập ngay từ điện thoại và chuyển đến máy chủ trong lúc họ đang tuần tra.

Các điện thoại chạy Windows 10 đã không thu hút được người dùng vì ứng dụng rất nghèo nàn, nhưng đây lại chính là điều mà cảnh sát cần. Không thể cung cấp cho cảnh sát những chiếc điện thoại dễ dàng cài đặt các ứng dụng nhắn tin hoặc mạng xã hội để họ bị sao lãng nhiệm vụ. Các ứng dụng như Facebook hay Snapchat rất dễ dàng cài đặt trên các điện thoại Android hay iOS, nhưng nó hoạt động rất “củ chuối” trên Windows Phone. Chính vì thế mà điện thoại Windows đã trở thành một thiết bị phù hợp với cảnh sát.

Có một nghịch lý là trên thị trường hiện nay chiếc điện thoại Windows mạnh mẽ nhất lại do HP sản xuất chứ không phải Microsoft. HP cũng đang dự định chế tạo một phiên bản Elite x3 giá rẻ để cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật.

Theo MSPoweruser