Thực tế ảo chưa phải là công nghệ chủ đạo cho console

Nintendo chưa đánh giá cao vai trò của VR bởi công nghệ thực tế ảo vẫn còn quá tốn kém và chiếm nhiều diện tích phòng khách.
Thực tế ảo chưa phải là công nghệ chủ đạo cho console
Thực tế ảo chưa phải là công nghệ chủ đạo cho console

Ông Reggie Fils-Aime, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nintendo of America, cho rằng công nghệ mới cho các thế hệ máy chơi game console tiếp theo phải đáp ứng 2 tiêu chuẩn là công nghệ chủ đạo và có “giá trị mạnh mẽ” dành cho người dùng.

Ông nêu 2 dẫn chứng với công nghệ gyroscopic (hồi chuyển) từng được áp dụng cho mẫu Nintendo Wii nguyên bản và tay cầm Wii remote; đồng thời kể về chiếc Nintendo DS là thiết bị điện tử đầu tiên trang bị màn hình cảm ứng.

Công nghệ thực tế ảo VR hiện tại quá tốn kém và chiếm nhiều không gian.
Công nghệ thực tế ảo VR hiện tại quá tốn kém và chiếm nhiều không gian.

Ông Reggie Fils-Aime nói đối với Nintendo, công nghệ phải mang tính chủ đạo, sau đó chính công nghệ sẽ khiến các công ty sáng tạo nội dung làm ra những thứ mà người dùng thực sự muốn trải nghiệm, mở ra một thị trường rộng lớn.

"Đó cũng là bước tiến chiến lược của Nintendo", ông Reggie Fils-Aime nhấn mạnh.

Dù cho rằng công nghệ thực tế ảo VR chưa mang tính công nghệ chủ đạo, song ông Reggie Fils-Aime thừa nhận Nintendo đã để mắt đến lĩnh vực thực tế ảo VR từ năm 1995 với dự án Virtual Boy.

Đồng quan điểm “VR chưa phải là công nghệ chủ đạo” với Reggie Fils-Aime là Strauss Zelnick – vị Giám đốc điều hành hãng phát triển game Take 2 Interactive. Strauss Zelnick cho rằng giải pháp VR hiện tại quá tốn kém và chiếm nhiều không gian của phòng khách. Ông này nhận định thực sự sẽ không có thị phần cho các bộ thiết bị giải trí tầm 2.000 USD lại đòi hỏi không gian rộng rãi để trải nghiệm.

Zelnick nhận định không nhiều người Mỹ có sẵn không gian rộng rãi để trải nghiệm VR tại nhà, cũng như không sẵn lòng chi tiền cho thiết bị đắt đỏ. Thay vào đó, người Mỹ sẵn sàng chi tiêu 300 USD cho màn hình, ghế dài hoặc tay cầm.

Zelnick còn nói có thể bản chất của thực tế ảo VR là công nghệ cốt lõi dành cho các game thủ chuyên nghiệp, nhưng sẽ không phù hợp với các con ông.

Theo Zelnick, những đứa trẻ nhà ông chuộng hình thức chơi game cùng bạn bè ngồi sát bên trong phòng khách hơn.

Trước đó, tại E3 2016, đại diện Sony Andrew House cho biết sẽ cung cấp hạn chế số lượng thiết bị thực tế ảo PlayStation VR cho máy chơi game PlayStation 4 nhưng “sẽ làm hết sức mình để đáp ứng nhu cầu”. Ông nói công nghệ thực tế ảo VR vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, là câu chuyện rất mới và khó dự đoán những gì sẽ xảy ra.