Thi vào lớp 10 tại Hà Nội:

Thực hư chuyện nữ sinh không được thi do đi muộn và thiếu giấy báo thi

VietTimes – Trưa nay (17/7), trong thời điểm nóng nhất của kì thi vào THPT tại Hà Nội, nhiều báo đưa tin về nữ sinh khóc nức nở do trường không cho vào thi vì đi muộn và không mang giấy báo dự thi lớp 10.
Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/7, trong đó ngày 17/7 thi hai môn Ngữ văn, Ngoại ngữ; 18/7 thi môn Toán.
Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/7, trong đó ngày 17/7 thi hai môn Ngữ văn, Ngoại ngữ; 18/7 thi môn Toán.

Một số tờ báo và mạng xã hội sáng nay đưa tin, tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, một nữ sinh đến thi muộn, đồng thời không mang theo giấy báo dự thi. Các thầy cô giám thị trong trường yêu cầu ra về khiến học sinh này khóc nức nở.

Nữ sinh này chia sẻ rằng cô có hoàn cảnh rất khó khăn: Cha mẹ mất sớm từ năm lớp 2, hiện đang sống cùng dì. Dì cô đang giữ giấy báo dự thi nhưng hiện tại đang đi du lịch nên nữ sinh không có giấy báo dự thi.

Giải thích cho việc đi thi muộn sáng nay, nữ sinh chia sẻ cô học trường THCS Hoàng Liệt, có đặt nguyện vọng 1 là thi vào trường THPT Phan Đình Phùng. Nhà xa điểm thi THPT Phan Đình Phùng, cô đã đi mất gần 2 tiếng đồng hồ đến điểm thi bằng xe bus.

Trao đổi với Phóng viên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã tiến hành xác minh thông tin này.

Cụ thể, theo báo cáo của lãnh đạo điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, thí sinh đến điểm thi muộn, không mang theo giấy dự thi và các giấy tờ tùy thân khác. Cùng với đó, học sinh không biết phòng thi. Lãnh đạo điểm thi đã cho kiểm tra danh sách dự thi. Tuy nhiên, họ tên do thí sinh cung cấp không có trong danh sách thi của điểm trường THPT Phan Đình Phùng.

Vì vậy, Ban giám thị trường THPT Phan Đình Phùng đã không thể cho thí sinh vào dự thi theo đúng quy chế thi.

Cùng với đó, theo báo cáo từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, trường THCS Hoàng Liệt không có học sinh nào có tên như nữ sinh cung cấp. Hơn thế nữa, không có học sinh nào của trường đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT Phan Đình Phùng.

Được biết, sáng nay, gần 107.000 học sinh Hà Nội chính thức bước vào kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021. Năm nay, toàn thành phố sẽ có khoảng 69.000 chỉ tiêu tại các trường THPT công lập.