Thực hư chuyện Ngọc Kê 1.200 đồng phục hồi sinh lý

VietTimes -- “Khiếp quá, vào quán phở phải mất 120k mới được một lạng kê gà, mình ra chợ có 600k/1kg”, chị Hòa, chủ quán ăn trên Đê La Thành cho biết.
Ngọc Kê được tính theo lạng, cứ 120k/1 lạng đã được chế biến theo yêu cầu.
Ngọc Kê được tính theo lạng, cứ 120k/1 lạng đã được chế biến theo yêu cầu.

Mấy năm gần đây những đồn thổi về việc dùng Ngọc Kê- nói theo cách nôm na dân giã là… bộ phận sinh dục gà trống để tốt cho đàn ông theo kiểu “ăn đâu bổ đấy” vẫn là việc gây ra nhiều tranh cãi.

Một số bài báo đưa dẫn chứng về việc dùng kê gà xào hoa thiên lý, xào với nấm hay ngâm trong rượu rồi sao vàng hoặc đơn giản hơn là hấp, nấu cháo, luộc… để phục hồi, cải thiện hoặc làm tốt hơn cho chuyện sinh lý đàn ông. Nhưng cũng có những bài báo mà bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này lại cho rằng việc dùng kê gà để cải thiện chuyện phòng the là điều không thể vì gà thuộc nhóm lông vũ, rất yếu trong vấn đề này và chưa có nghiên cứu khoa học hay bài thuốc dân gian nào chứng minh vấn đề trên.

Ngọc kê có thực sự phục hồi sức mạnh đàn ông?
 Ngọc kê có thực sự phục hồi sức mạnh đàn ông?

Một số bài viết cho rằng, ngoài việc tẩm bổ cho sinh lý đàn ông thì Ngọc Kê còn có tác dụng giúp chị em tăng cường vòng ngực, làm đẹp da. Nếu ăn đều sẽ thấy hiệu quả sau hai tuần sử dụng.

Tất cả những vấn đề trên chưa có một kết luận mang tính khoa học nào nhưng xét về mặt kinh doanh ẩm thực thì càng đồn thổi càng có lợi cho các tiệm bán đồ ăn có món này như quán phở, quán bún, miến gà, ngan…

Thường thì chủ quán sẽ mua kê gà ở những đầu mối chuyên mổ gà rồi về cất vào tủ lạnh, khách nào tới có nhu cầu thì gọi hoặc chủ quán sẽ gợi ý. Mỗi bát bao nhiêu hòn Ngọc Kê sẽ tính theo lạng, cứ 120k/1 lạng đã được chế biến theo yêu cầu.

Chớm đông, món ăn này chuẩn bị được ưa thích, nhất là vào những buổi tối trời lạnh, do đó, chị chủ quán ăn Hiệp Hòa bắt đầu đi cất hàng về để bán. Chị cho biết: “Ở các quán khác bán 120k/1 lạng tức 1.200k/ 1kg. Còn tôi ra chợ mua chỉ có 60k/ 1kg tươi ngon. Nếu bán mình sẽ không bán đắt như thế được”.