Thừa thắng, quân đội Syria chuẩn bị tiêu diệt IS chiếm cứ miền Trung Syria (video)

VietTimes -- Cuộc tấn công giải phóng thị trấn Al-Sukhnah có thể nói là bước đầu tiên cho sự sụp đổ của IS trên chiến trường miền Trung Syria. Binh lực IS bị tiêu hao nặng nề trong các cuộc tấn công, phải dàn mỏng trên chiến trường và bị bao vây từ nhiều hướng khác nhau ở Syria.
Bản đồ chiến sự vùng phía đông tỉnh Homs, Hama, các mũi tấn công của quân đội Syria trên hướng tây khu mỏ dầu Al-Sha'er.
Bản đồ chiến sự vùng phía đông tỉnh Homs, Hama, các mũi tấn công của quân đội Syria trên hướng tây khu mỏ dầu Al-Sha'er.

IS đã nỗ lực hết sức chống trả các cuộc tấn công của quân đội Syria trên cả khả năng, nhưng giữ được thị trấn Al-Sukhanh là điều không thể trong bất cứ trường hợp nào. Binh lực quân đội Syria lớn hơn gấp nhiều lần và các cuộc không kích của trực thăng chiến đấu Nga đã hoàn toàn vô hiệu hóa sức phản kích của IS

Quân đội Syria cũng đã triển khai một cụm binh lực lớn phía đông thành phố Salamiyah, chuẩn bị tiến hành chiến dịch chiếm giữ căn cứ địa vững chắc cuối cùng của IS ở miền trung Syria, thị trấn Uqayrbat. Để không bị tiêu diệt hoàn toàn IS sẽ buộc phải co cụm binh lực về tỉnh Deir Ezzor.

Thị trấn 'Uqayrbat từ lâu đã là trung tâm quân sự then chốt của IS trên vùng nông thôn miền trung Syria nhờ vị trí địa lý chiến lược, gần ranh giới của tỉnh Hama, Homs và Al-Raqqa. Quân đội Syria sẽ tiến hành cuộc tấn công giải phóng thị trấn này trong thời gian gần nhất.

IS sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rời bỏ vùng sa mạc miền Trung Syria và di chuyển số binh lực còn lại về khu vực biên giới Syria, Iraq. IS có thể sẽ lựa chọn khu vực này làm chỗ đứng chân trước khi chuyển hướng hoạt động chiến lược. 

Trực thăng chiến đấu Nga đang tập kích hỏa lực vào lực lượng khủng bố IS ngoại vi phía tây mỏ dầu Al-Sha'er, yểm trợ quân đội Syria tấn công trên hướng đông tỉnh Homs - video TV Zviezda.ru
NT