Thủ tướng yêu cầu kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định hàng không và cơ sở hạ tầng hàng không, sân bay

VietTimes -- Người đứng đầu Chính phủ đã có những chỉ đạo rất kịp thời sau liên tiếp những sự cố gần đây của các hãng hàng không Việt Nam. Ông cũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) "tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ".
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.

Thời gian vừa qua đã xảy ra một số sự cố trong quá tình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

"Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay (đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay); tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ" - văn bản nêu rõ.

Trước đó, như VietTimes đã thông tin, thời gian vừa qua thị trường hàng không dân dụng Việt Nam liên tiếp xảy ra các sự cố - chủ yếu là trong quá trình hạ cánh.

Gần nhất, hôm qua (25/12), máy bay mang mã hiệu VJ689 của hãng hàng không Vietjet đã bị trục trặc ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay Cam Ranh. Đội bay đã xin quay đầu để hạ cánh khẩn cấp, nhưng đáng tiếc, họ lại hạ nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác.

Theo nguồn tin của VietTimes, Cơ trưởng phụ trách chuyến bay này là một phi công ngoại, quốc tịch Filipino (Philippines), tên là Theodore San Pedro Facun.

Nên nhớ, đây không phải lần đầu tiên một máy bay của một hãng hàng không của Việt Nam đáp nhầm xuống đường băng này khi vào tháng 4/2018, một máy bay của Vietnam Airlines cũng đã gặp phải trường hợp tương tự như trên.

Còn đối với Vietjet, chỉ trước đó một ngày (24/12), một máy bay của hãng này khởi hành từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi Incheon (Hàn Quốc) cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Đài Bắc (Đài Loan) vì cảnh báo khói giả.

Hay ít tuần trước đó nữa (ngày 30/11), chuyến bay VJ356 cũng gặp sự cố nghiêm trọng khi đáp xuống sân bay Buôn Ma Thuột, làm rơi hai bánh trước./.