Thủ tướng: Phấn đấu 100% gia đình người có công có mức sống trung bình và cao hơn

VietTimes -- Nội dung chỉ đạo vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017 nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ do UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017 nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ do UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017 nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ do UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức.
Quảng Nam là địa phương có truyền thống văn hoá và cách mạng, với số lượng đối tượng chính sách đông, chiếm trên 23% dân số. Trong 20 năm qua, cùng với nỗ lực phấn đấu, tập trung phát triển KT-XH, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Nam luôn chăm lo công tác thương binh liệt sĩ, người có công với nhiều chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” thiết thực và hiệu quả.
Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Quảng Nam đã vận động các cơ quan, tổ chức cá nhân tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa với mỗi sổ 5 triệu đồng cho 914 Mẹ VNAH còn sống; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng,…
Với kết quả đó, đến nay, tất cả các mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều được các cơ quan, đơn vị phụng dưỡng; có 97,28% hộ chính sách trong tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư,…
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp thăm hỏi, động viên các Mạ VNAH tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩThủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp thăm hỏi, động viên các Mẹ VNAH tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi những lời chúc tốt đẹp, những tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc đến các thương - bệnh binh, gia đình chính sách. Đồng thời đánh giá cao sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam trong công tác đền ơn đáp nghĩa cũng như có nhiều hoạt động thiết thực để tưởng nhớ, tri ân những người đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. 

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam chăm lo hơn nữa để trong thời gian tới từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công với cách mạng. Tiếp tục huy động nguồn lực thực hiện hỗ trợ 8.900 nhà ở người có công đã được Bộ LĐ-TB-XH thẩm định để giải quyết cơ bản về nhà ở đối với người có công trong những năm sắp tới.