Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”

VietTimes – Sáng 8/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham quan triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”, nơi có quy mô, không gian lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Thanh Hóa. Có hơn 10.000 hình ảnh, tư liệu, hiện vật được trưng bày tại đây, trong đó, nhiều hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý lần đầu công bố.
Thủ tướng đi tham quan hình ảnh, tư liệu, hiện vật về quá trình hình thành, phát triển của tỉnh Thanh Hóa
Thủ tướng đi tham quan hình ảnh, tư liệu, hiện vật về quá trình hình thành, phát triển của tỉnh Thanh Hóa

Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” là 1 trong 3 hoạt động chính kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019).

Triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” gồm 4 phần. Phần thứ nhất mang tên gọi “Thanh Hóa thời tiền sử - sơ sử”; Phần thứ hai là “Thanh Hóa thời kỳ phong kiến và thuộc địa nửa phong kiến”; Phần thứ ba: “Thanh Hóa thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội (1945 - 1975)” và phần thứ tư là “Thanh Hóa trong thời kỳ đổi mới.”

Triển lãm là dịp để mỗi người dân Thanh Hóa nhớ về nguồn cội, tri ân với các thế hệ đi trước, tự hào về bề dày truyền thống của vùng đất “địa linh nhân kiệt” trong dòng chảy lịch sử dân tộc và hiểu rõ hơn về danh xưng Thanh Hóa.

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa và trên đại lộ Lê Lợi, thành phố Thanh Hóa.

Một số hình ảnh Thủ tướng thăm Triển lãm trong sáng 8/5: