Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 4 bệnh nhân nặng nhất nhiễm virus Corona đã có chuyển biến tốt

VietTimes -- Sáng nay (29/3), tại cuộc họp trực tuyến với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, 4 bệnh nhân nặng nhất mắc COVID-19 đã có chuyển biến tốt hơn trước, chưa có người tử vong. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Mở đầu buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh 5 thành phố lớn đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội có dân số đông, mật độ lớn, nhu cầu tiếp xúc tập thể cao.

Gần 3 tháng qua, cùng cả nước, 5 thành phố tăng cường triển khai côông tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt sau 2 ngày thực hiện Chỉ thị về việc không tụ tập đông người, đóng cửa các cơ sở kinh doanh không cần thiết để chống dịch COVID-19, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã làm kiên quyết, đạt kết quả bước đầu quan trọng.

Cùng với đó, chủ động thực hiện các giải pháp tốt như: họp chống dịch 2 ngày /1 lần; xử lý cương quyết các trường hợp người nước ngoài khi nhập cảnh; tổ chức cách ly, tiếp nhận các chuyến bay về từ nước ngoài tốt.

Thủ tướng nêu rõ: “15 ngày vừa qua là những ngày quyết định, 5 thành phố là những địa bàn quan trọng liên quan đến việc chúng ta có ngăn chặn được dịch COVID-19 hay không. Tại Hà Nội, các đơn vị đã chủ động phát hiện, đề xuất với Trung ương các biện pháp xử lý ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai”.

Hiện trên thế giới, đã có hàng vạn người mắc COVID-19, số tử vong tăng từng ngày. Vì vậy, các biện pháp cần rõ ràng hơn, các góp ý cho chính phủ và ban chỉ đạo trung ương đóng vai trò quan trọng.

Tại cuộc họp, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh thông tin rất quan trọng cần gửi tới người dân, đó là: “Tất cả bệnh nhân nặng, dương tính với COVID-19 đã vào bệnh viện để cách ly, điều trị. Sáng nay, 4 bệnh nhân nặng nhất mắc COVID-19 đã tốt hơn trước, chưa có người tử vong. Những thông tin sai trái về vấn đề này cần phải được bác bỏ. Nhiều địa phương đã làm tốt công tác chữa trị Covid – 19” – Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng nêu vấn đề các cấp chính quyền cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới đội ngũ y tế làm công tác chống dịch; làm tốt công tác cách ly tập trung do quân đội làm chủ công, cách ly tại nhà do công an đảm nhận, đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị về việc không tụ tập đông người, đóng cửa các cơ sở kinh doanh không cần thiết để chống dịch COVID-19 bởi vẫn có địa phương chưa thực hiện nghiêm, coi thường, vẫn còn tập trung đám đông.