Thủ tướng ký sửa đổi Nghị định 58, room đã được mở?

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng kỳ vọng việc sửa đổi nghị định 58 sẽ thu hút mạnh dòng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán thời gian tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp sơ kết thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của Bộ tài chính, bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã chính thức ký sửa đổi nghị định 58.

Trong đó một trong những qui định quan trọng của nghị định mới là mở room (tỷ lệ sở hữu của nước ngoài tại công ty niêm yết, công ty đại chúng) 

Bộ trưởng Dũng kỳ vọng việc sửa đổi nghị định 58 sẽ thu hút mạnh dòng vốn ngoại vào thị trường chứng khoán thời gian tới góp phần thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa các Doanh nghiệp Nhà nước của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, Thủ tướng Chính Phủ ký nghị định 58 là động thái đánh dấu mức độ quan tâm và nhìn nhận thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn dài hạn rất quan trọng cho nền kinh tế. Thực hiện cam kết mở cửa thị trường tài chính và mục tiêu ngắn hạn là thị trường chứng khoán Việt Nam vào MSCI : Thị trường mới nổi.

Mặc dù không nêu chi tiết về nghị định sửa đổi lần này nhưng nhiều nhà đầu tư tỏ ra hứng khởi trước việc sửa đổi này. Mở room được xem là bước đột phá lớn của Việt Nam trong thu hút đầu tư gián tiếp nước ngoài và chắc chắn đây sẽ là động lực thúc đẩy các tổ chức giải ngân.

Theo tài liệu tại hội nghị, Dự thảo sửa đổi Nghị định 58 hướng tới hoàn thiện khung thể chế chính sách pháp luật để thị trường chứng khoán Việt Nam hoạt động thông thoáng, minh bạch, hiệu quả hơn và ngày càng phù hợp với thông lệ quốc tế nên một khi được ban hành sẽ khơi thông được dòng vốn ngoại đổ mạnh vào thị trường chứng khoán, từ đó góp phần thúc đẩy cổ phần hóa, tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam.

Theo Bizlive