Thủ tướng: Không thể cấm đưa thông tin lên mạng

"Thông tin đưa lên mạng không cấm được nên quan trọng là phải đưa chính xác. Những tin nào chưa đúng làm người dân phân tâm thì phải nói lại để xã hội hiểu đúng", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.
Thủ tướng yêu cầu đưa thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ lên mạng.
Thủ tướng yêu cầu đưa thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ lên mạng.

Sáng 15/1, Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn

 Dũng nhận định, năm 2014, cùng với phát triển kinh tế, an ninh xã hội, giảm nghèo, thì vấn đề giải quyết việc làm được thực hiện tốt hơn. Hiệu lực quản lý nhà nước, thủ tục hành chính có bước tiến bộ đáp ứng yêu cầu quản lý xã hội.

Bối cảnh thế giới và trong nước năm 2015 nhiều thách thức, Thủ tướng yêu cầu phải đoàn kết, tập trung sức lực của toàn Đảng, toàn dân thực hiện được nhiệm vụ được giao.

Theo Thủ tướng, để dân hiểu được những việc Chính phủ đang làm thì phải hiện đại hóa Chính phủ điện tử. Trong đó, thông tin về quản lý điều hành của Chính phủ phải đưa lên mạng, đến được với công chúng. Làm tốt được việc này vừa nhanh, tiết kiệm kinh phí, lại kịp thời ngăn chặn những thông tin không đúng đắn, tạo được niềm tin và sự đồng thuận của người dân.

"Hiện nay mạng xã hội rất phát triển, tôi được biết trong nước có vài chục triệu người đang sử dụng mạng xã hội. Bật điện thoại là có thể lên Facebook. Thông tin đưa lên mạng thì không cấm được nên điều quan trọng nhất là chúng ta phải đưa đúng, chính xác. Đó là nguồn tin chính thống từ Chính phủ. Những thông tin nào chưa đúng làm người dân phân tâm thì phải nói lại để xã hội hiểu đúng", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhắc nhở, Văn phòng Chính phủ phải bảo đảm điều kiện vật chất, kỹ thuật để triển khai thường xuyên các cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với các bộ ngành và địa phương. Những vấn đề quan trọng như đối phó siêu bão thì họp trực tuyến sẽ truyền đạt thông tin, chỉ đạo nhanh hơn.

Với những vấn đề quan trọng của từng địa phương, dù nhiều ý kiến nói không đưa những việc của địa phương lên Thủ tướng, nhưng Thủ tướng cho rằng, có những việc đích thân ông yêu cầu phải báo cáo lên để nhanh chóng giải quyết.

Năm 2014, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã cung cấp gần 49.000 tin, bài và hơn 10.000 ảnh; cập nhật đăng tải gần 2.000 văn bản quy phạm pháp luật; hơn 3.600 văn bản chỉ đạo, điều hành; 104 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; 34 chương trình “Dân hỏi- Bộ trưởng trả lời”; 162 chương trình sự kiện tuần; 51 chương trình “Người dân và Chính phủ”; 236 bản tin Vietnam Online; tổ chức 15 tọa đàm trực tuyến; tiếp nhận, xử lý hơn 4.300 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp gửi các cơ quan có thẩm quyền giải đáp.

Theo VnE