Thủ tướng dự Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 – 2013)“

VietTimes -- Sự kiện này là một trong những hoạt động thiết thực tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đúng dịp kỷ niệm 106 năm Ngày sinh Đại tướng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thực hiện nghi thức ký và đóng dấu lưu hành bộ tem. Ảnh: VNPost.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thực hiện nghi thức ký và đóng dấu lưu hành bộ tem. Ảnh: VNPost.

Sáng nay (25/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và thực hiện nghi thức phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”. Sự kiện này do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức. 

Tại buổi lễ, giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là Tổng Tư lệnh, người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam,một thiên tài quân sự, người chiến sỹ cách mạng kiên cường, trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân và là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tham gia và chỉ huy nhiều chiến dịch quan trọng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta làm nên những chiến thắng lịch sử vang dội.
Thủ tướng dự Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 – 2013)“ ảnh 1Blốc tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”
"Cuộc đời phấn đấu không biết mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sáng ngời để cho chúng ta học tập. Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng cao quý của đồng chí được khắc ghi cho muôn đời con cháu mai sau với nhiều đường phố trên đất nước Việt Nam mang tên Đại tướng. Tên tuổi của Đại tướng sẽ sống mãi cùng dân tộc Việt Nam, người đã sống và suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn xúc động.
Việc phát hành đặc biệt bộ tem không chỉ tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của Vị tướng của nhân dân, mà còn góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, hiểu biết thêm về lịch sử Việt Nam trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)” gồm 01 mẫu tem và 01 blốc tem, được thể hiện bằng bút pháp hội họa đặc trưng với sự phối mầu chặt chẽ:  

- Mẫu tem: Bằng phương pháp tả thực, tác giả thể hiện hình ảnh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trang phục giản dị, gần gũi của quân đội, nhưng toát lên khí phách của một chiến sĩ cộng sản kiên cường, một nhà lãnh đạo chính trị quân sự lỗi lạc, một vị tướng có tầm nhìn chiến lược sâu sắc. Nền mẫu tem là hình ảnh chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh.

- Blốc tem: Trong khuôn khổ rộng, chân dung Đại tướng được lấy làm hình ảnh trung tâm. Nền blốc phác họa hình ảnh Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân - Tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng dự Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 – 2013)“ ảnh 2Bộ tem “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)”

Bộ tem là thông điệp đa chiều, hàm chứa nhiều ý nghĩa, giới thiệu với người dân cả nước, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lịch sử vẻ vang của dân tộc ta.

Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 25/8/2017 đến ngày 30/6/2019.