Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lotte lập quỹ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam

VietTimes -- Chiều ngày 4/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Shin Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc). Đại diện Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn Lotte đã có những trao đổi và bày tỏ cam kết thúc đẩy hợp tác hơn nữa. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Shin Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc). Nguồn: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Shin Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc). Nguồn: VGP/Quang Hiếu 

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Lotte cho biết đã có những chia sẻ về lịch sử đầu tư vào Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn đến từ Hàn Quốc đã thực hiện đầu tư vào Việt Nam từ cách đây hơn 20 năm, với tổng vốn đầu tư lên đến 40.000 tỷ đồng và thu hút 2.000 lao động trong nước.

Trong đó, Tập đoàn đang triển khai một số dự án lớn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Chủ tịch Tập đoàn Lotte còn cho biết Tập đoàn đã liên tục tổ chức hội chợ hàng Việt Nam tại Hàn Quốc kể từ năm 2011. Hoạt động này nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Lotte sẽ tiếp tục phối hợp với Việt Nam tổ chức hoạt động này tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Tập đoàn Lotte cũng chia sẻ chuyến sang thăm Việt Nam lần này của ông là nhằm thúc đẩy tiến độ các dự án lớn đang triển khai. Tập đoàn cũng cam kết các dự án đầu tư tại Việt Nam đều được ứng dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Đánh giá cao việc Tập đoàn Lotte triển khai nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Tập đoàn đầu tư vào các dự án sản xuất tại Việt Nam. Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn đẩy mạnh hợp tác và tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam, nhất là hàng hóa nông sản.

Trong buổi tiếp, Tập đoàn Lotte cũng bày tỏ sự quan tâm đến phát triển nhân tài và đang đầu tư vào một số dự án khởi nghiệp (start-up) tại Việt Nam.

Về vấn đề này, Thủ tướng cho biết Việt Nam đang phát động phong trào start-up và đến nay đã có 3.000 dự án, trong đó có khoảng 100 ý tưởng đã được các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư với số vốn lớn.

Do đó, Thủ tướng mong muốn Tập đoàn Lotte hợp tác, thúc đẩy phong trào này tại Việt Nam và đề nghị Lotte thành lập quỹ start-up cho thanh niên tại Việt Nam.

Bày tỏ tán thành với ý tưởng mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ra, ông Shin Dong Bin cho biết sẽ sớm triển khai để việc thành lập quỹ start-up cho thanh niên tại Việt Nam thành hiện thực./.