Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về công tác cải cách hành chính

Chiều ngày 26/9/2017, Đoàn kiểm tra về cải cách hành chính năm 2017, lĩnh vực hiện đại hóa hành chính của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Thái Bình.
đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu. Ảnh: Trọng Long
đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu. Ảnh: Trọng Long
Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Hiện nay, 100% dịch vụ công cấp tỉnh, huyện đã được đưa ra giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và 08 Trung tâm Hành chính công cấp huyện; 100% cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng cấp tỉnh, huyện, xã và các cơ quan khác thuộc tỉnh đều đã sử dụng Mạng văn phòng điện tử liên thông trong xử lý công việc. Tỉnh cũng đã hoàn thành việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh tạo nền tảng cho phép thiết lập các dịch vụ công trực tuyến đến mức độ 3 trở lên.
Hệ thống thư điện tử của tỉnh cung cấp gần 6000 địa chỉ thư điện tử cho cán bộ, công chức của các cơ quan nhà nước các cấp thuộc tỉnh và các cơ quan của khối Đảng. Để tạo thuận lợi trong triển khai Đề án Chính quyền điện tử, 100% sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, cơ quan Đảng có mạng LAN và kết nối Internet tốc độ cao. Một số sở, ngành đã ưu tiên đầu tư phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý như: Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Y tế, Sàn giao dịch điện tử Thái Bình, Bộ phận tiếp Công dân và Giải quyết đơn thư tố cáo của tỉnh…
Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra đã thông báo kết quả kiểm tra tình hình thực hiện cải cách hành chính tại một số sở, ngành, địa phương của tỉnh. Trong đó, Đoàn đánh giá cao Thái Bình là tỉnh đi đầu trong việc ban hành khung Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh phiên bản 1.0; làm tốt việc quản lý hệ thống Mạng văn phòng điện tử liên thông và quản lý các dữ liệu của Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện, thành phố đồng bộ, thông suốt, tạo thuận lợi cho việc kết nối dữ liệu giữa các cấp, các ngành, giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và cá nhân…
Các thành viên của Đoàn kiểm tra cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan đã thẳng thắn trao đổi, bàn bạc, giải trình làm rõ một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cải cách, hiện đại hóa hành chính tại các cơ quan, đơn vị.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Đoàn đã đến kiểm tra và chỉ ra những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin tại tỉnh; trân trọng tiếp thu và sẽ có giải pháp phát huy tốt các mặt đã đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế trong thời gian tới. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cung cấp thêm với Đoàn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm giảm tối đa thủ tục hành chính rườm rà và thời gian giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách, hiện đại hóa hành chính. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm tham mưu cho Chính phủ thống nhất thành lập cơ sở dữ liệu chung, phần mềm quản lý chuẩn từ trung ương xuống địa phương; ban hành định mức quy chuẩn về công nghệ thông tin trong xây dựng Chính quyền điện tử; có cơ chế, chính sách cho thuê hoặc mua dịch vụ công nghệ thông tin; sớm công bố cơ sở pháp lý của hồ sơ trực tuyến và chứng thư số; thường xuyên tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ hoạt động trong lĩnh vực này; cử chuyên gia về giúp các địa phương bổ khuyết kịp thời để khắc phục hạn chế, yếu kém; Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm hỗ trợ nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu về công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ cho Thái Bình để đầu tư xây dựng, hoàn thiện nền tảng Chính quyền điện tử tỉnh.
20170927-m01.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT phát biểu kết luận buổi làm việc. (Ảnh: Trọng Long/thaibinhtv.vn)
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Việc ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính của tỉnh Thái Bình thời gian qua đã đạt được hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Trong thời gian tới tỉnh cần hoàn thiện đồng bộ hơn các quy chế về khai thác thư điện tử; gắn kết chặt chẽ hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách thủ tục hành chính; khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu và phần mềm của cơ quan nhà nước; bảo đảm an toàn thông tin khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tăng cường số lượng các giao dịch dịch vụ công trực tuyến. 
Liên quan đến một số đề xuất của tỉnh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng sẽ báo cáo với Bộ Thông tin và Truyền thông kiến nghị Chính phủ xem xét và giải quyết.
Trước khi làm việc với UBND tỉnh, buổi sáng, Đoàn kiểm tra của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, thăm quan hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công thành phố Thái Bình.
Theo Báo Thái Bình
http://thaibinhtv.vn/tin-tuc/ubnd-tinh-lam-viec-voi-bo-thong-tin-truyen-thong-38121.html