Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn: Tập đoàn Hitachi Nhật Bản là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT-TT

VietTimes -- Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn tại buổi tiếp ông Higashihara Toshiaki, Tổng Giám đốc kiêm CEO Tập đoàn Hitachi vào chiều 4/12.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn tiếp ông Higashihara Toshiaki.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn tiếp ông Higashihara Toshiaki.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định: Bộ TT&TT đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Hitachi Nhật Bản trong lĩnh vực thông tin và truyền thông tại Việt Nam và thiện chí của Hitachi trong việc chọn Việt Nam là điểm hợp tác đầu tư. Thứ trưởng cho rằng thời gian qua, VnPost và Hitachi đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác có hiệu quả, đặc biệt là các dự án hiện đang được tích cực triển khai là dịch vụ tiền điện tử (Dự án E-money) và dự án an sinh xã hội.

Thứ trưởng nhận định: Tập đoàn Hitachi Nhật Bản hiện là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Với những kết quả đáng ghi nhận trong hợp tác giữa hai nước thời gian qua, ông hy vọng thời gian tới quan hệ hợp tác trong lĩnh vực TT&TT giữa các doanh nghiệp hai nước sẽ ngày càng được thúc đẩy, phát triển.

Đồng thời Thứ trưởng cũng cam kết Bộ TT&TT sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện cho hai doanh nghiệp thực hiện phát triển các dự án một cách tốt nhất, tạo môi trường đầu tư thông thoáng để khuyến khích Tập đoàn Hictachi Nhật Bản triển khai mở rộng thêm nhiều dự án khác trên khắp Việt Nam. Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan của Bộ tiếp tục xem xét các chính sách, tạo môi trường thông thoáng nhất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Tại buổi tiếp, ông Higashihara Toshiak đã cảm ơn sự đón tiếp của Bộ TT&TT đồng thời báo cáo với Thứ trưởng về tình hình triển khai mở rộng dự án E-money tại Việt Nam thời gian qua và xin ý kiến Thứ trưởng về các hoạt động hợp tác được hai bên triển khai cũng như các cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mới thời gian tới.

Ông cũng bày tỏ mong muốn được Bộ TT&TT hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiện tốt các hoạt động hợp tác tại Việt Nam và Hitachi cũng sẵn sàng làm việc với các doanh nghiệp liên quan, trong và ngoài nước và đưa các công nghệ hiện đại và phù hợp nhất sang Việt Nam để cùng tiến hành dự án hợp tác kỹ thuật một cách hiệu quả nhất.