Thủ thuật Snapchat: Cách lưu hình ảnh và video, lấy lại điểm Snapstreak

VietTimes -- Snapchat hiện nay là một phương thức rất phổ biến và “sành điệu” để liên lạc với bạn bè bằng cách sử dụng các hình ảnh và video, nhưng đôi khi cách lưu hình ảnh và lấy lại điểm Snapstreak lại gây rắc rối cho người dùng. VietTimes xin giới thiệu một số thủ thuật cho những người mới sử dụng ứng dụng này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Làm thế nào để lưu một bức ảnh trên Snapchat?

Việc lưu một snap rất dễ thực hiện, và có nhiều cách khác nhau để lưu được các snap này. Cách dễ dàng nhất là bấm vào nút tải về trước khi gửi nó cho bạn bè. Nút tải về này nằm ở góc bên trái phía dưới màn hình sau khi chụp ảnh hoặc quay video và trước khi bạn chia sẻ chúng.

Đối với những người quên không bấm vào biểu tượng này trước khi gửi, thì họ có thể vào phần My Story, bấm vào biểu tượng menu bên phải, chọn snap muốn mở và sau đó bấm vào biểu tượng tải về trên góc phải phía dưới màn hình. Một khi snap này được mở, thì có hai cách nữa để lưu lại. Người dùng có thể bấm vào biểu tượng menu trên góc phải phía trên của màn hình và bấm vào biểu tượng tải về trên góc trái phía dưới màn hình. Một cách nữa để lưu lại là vuốt lên snap đang mở và bấm vào nút tải về trên góc phải màn hình.

Người dùng có thể lưu toàn bộ Story của họ bằng cách vào My Story và bấm vào biểu tượng tải về trên cùng.

Snapstreak là gì?

Snapstreak là cách để người dùng biết được họ đã tương tác với bạn bè qua Snapchat bao lâu. Biểu tượng cảm xúc emoji được hiển thị bên cạnh tên người bạn khi bạn và bạn của mình gửi cho nhau 1 Snapchat trong 24 giờ trong 3 ngày liên tiếp. Biểu tượng emoji và số nằm cạnh tên người bạn trên Snapchat sẽ hiển thị số ngày mà người dùng đã gửi các snap đi và nhận lại. Snapstreak chỉ hoạt động với các snap, chứ không phải khi người dùng chỉ chat đơn thuần. Để duy trì được một Snapstreak, người dùng sẽ phải gửi snap trong vòng 24 giờ. Những người gần để lỡ khung giới hạn thời gian đó sẽ thấy một biểu tượng đồng hồ cát cạnh tên người bạn của họ, chỉ thị rằng Snapstreak giữa họ sắp hết thời gian.

Cách lấy lại Snapstreak trên Snapchat

Trong trường hợp một Snapstreak vô tình bị mất đi, thì người dùng cần phải điền vào một mẫu trên trang Snapchat. Người dùng có thể tìm thấy mẫu này ở trang Contact Us và bấm vào “My Snapstreaks disappear”. Một tin nhắn sẽ được hiển thị phía dưới hướng dẫn về tính năng này. Người dùng vào tùy chọn “Still Need Help” và bấm vào “Yes”.

Mẫu này điền rất đơn giản. Chỉ yêu cầu các câu hỏi như là tên người dùng, địa chỉ email, số điện thoại và loại điện thoại mà ứng dụng này được cài đặt vào. Người dùng cũng sẽ phải trả lời một số thông tin về Snapstreak mà họ được yêu cầu. Người dùng Snap cũng sẽ phải nêu rõ tên người bạn khi Snapstreak bị mất, nếu họ thấy một biểu tượng đồng hồ cát và các thông tin khác. Sau khi điền đầy đủ vào mẫu này, người dùng có thể bấm vào mục gửi và đợi Snapchat trả lời. Sẽ mất khoảng 24 giờ để Snapchat trả lời bạn.

Người dùng cũng cần phải biết rằng các snap được gửi kèm các Memories và các Spectacles tới những người dùng snapchat khác là không hợp lệ cho Snapstreak. Tính năng này cũng không hoạt động với chat nhóm