Thủ thuật kích hoạt chế độ tối màu trên Youtube

VietTimes -- Nếu như bạn là một trong những tài khoản được YouTube lựa chọn, bạn có thể thấy YouTube gần đây đã thay đổi mới hoàn toàn diện mạo của mình. Một trong những thay đổi kèm theo đó là Dark Mode (chế độ tối màu). 
Kích hoạt tính năng dark mode (ảnh Matt Elliot)
Kích hoạt tính năng dark mode (ảnh Matt Elliot)

Bạn có thể khởi động ngay tính năng Dark Mode mới của YouTube sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình và ấn vào “mặt” hay hình đại diện của bạn ở góc phía trên bên phải.

Tính năng Dark Mode vốn chỉ có thể truy cập được trên Chrome và đòi hỏi chút hiểu biết với các công cụ phát triển Chrome. Nếu như bạn không thể kích hoạt Dark Mode bằng biện pháp trên, bạn vẫn có thể sử dụng phương thức như sau:

1. Bảo đảm rằng bạn đang sử dụng phiên bản Chrome mới nhất (57 hoặc hơn).

2. Mở Chrome, truy cập Youtube và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

3. Mở bảng Chrome's Developer Tools bằng cách ấn tổ hợp nút nút Command-Option-I với Mac hay Ctrl-Shift-I với Windows.

4. Ở trong bảng mới hiện lên này, ấn vào tab Console.

5. Sao chép đoạn code sau: document.cookie="VISITOR_INFO1_LIVE=fPQ4jCL6EiE" rồi ấn Enter.

Cách bật chế độ Dark Mode thủ công (Ảnh bởi Matt Elliot)

6. Đóng bảng Developer Tools và làm mới Youtube bằng cách ấn F5.

7. Nhấp vào hình đại diện của bạn góc phía trên bên phải và bạn sẽ thấy  một menu hiện ra và trong đó có chế độ Dark Mode. Nhấn vào đó để kích hoạt chế độ Dark Mode.

Tuy nhiên là mỗi lần bạn tắt Chrome đi là bạn sẽ phải kích hoạt lại Dark Mode với phương pháp trên. Nếu bạn kích hoạt chế độ này qua YouTube như ở đầu bài viết thì lựa chọn giữa 2 chủ đề Dark Mode và Light Theme của bạn sẽ được lưu lại với bất kỳ trình duyệt nào.

Nếu như bạn không thích những thay đổi mới của YouTube, bạn hoàn toàn có thể quay trở lại thiết kế cũ của Youtube bằng cách mở menu tài khoản và chọn Restore Classic Youtube.