Thử ngâm mình trong bồn tắm với 13 thứ này để cải thiện sức khỏe

VietTimes – Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc tắm bồn với một số nguyên liệu tự nhiên có rất nhiều lợi ích cho cơ thể:  Cải thiện sức khỏe của tim, phổi, giúp thở dễ dàng hơn, giảm đau cơ, cân bằng hormone. Hãy thử ngâm mình với 13 nguyên liệu dưới đây và cảm nhận sức khỏe của bạn được cải thiện rõ rệt như thế nào.
Tắm bồn với các nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe cơ thể.
Tắm bồn với các nguyên liệu tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe cơ thể.

Tinh dầu hoa oải hương

Dầu oải hương đóng vai trò là chất chống trầm cảm tự nhiên, giảm đau và cicatrizant. Đồng thời, dầu oải hương cũng giúp trị ho và cảm lạnh.

Chỉ cần từ 6-8 giọt tinh dầu thêm vào bồn tắm hoặc vài cánh hoa oải hương, có thể mang lại cho bạn sự nhẹ nhõm về thể chất và cảm xúc; giúp trị bỏng, đau nửa đầu, mất ngủ, các vấn đề về da, mụn trứng cá, bọ xít, chàm, viêm xoang, căng thẳng...

Trà

Các loại trà có chất chống oxy hóa và kháng khuẩn tuyệt vời. Thêm khoảng 6 túi trà vào bồn tắm của bạn sẽ giúp da hấp thụ các chất dinh dưỡng có lợi trong trà nhanh hơn.

Tắm trà có nhiều lợi ích, ví dụ: chống viêm, chống ung thư và tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giải độc da, trì hoãn lão hóa tế bào da, thúc đẩy quá trình chữa lành vết loét và vết thương, cải thiện bệnh vẩy nến, giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Muối khoáng Epsom

Mọi người thêm khoảng 1 đến 2 thìa nhỏ muối Epsom vào bồn tắm để giúp giảm bớt tất cả các loại đau nhức, thư giãn cơ bắp và nới lỏng các khớp cứng. Muối Epsom cũng là một phương pháp điều trị tốt tại nhà cho chứng đau khớp, bầm tím, mất ngủ, bệnh vẩy nến, đau cơ, đau do cháy nắng, và bàn chân mệt mỏi và sưng.

Bột yến mạch

Tắm với bột yến mạch là một cách tuyệt vời để ngăn chặn ngứa da. Yến mạch keo là loại bột hiệu quả nhất trong việc điều trị các vấn đề về da, có thể tạo ra một hàng rào bảo vệ, làm sạch da của bạn và giảm viêm.

Dầu dừa

Dầu dừa có lợi ích tuyệt vời cho làn da. Dầu dừa có thể làm mềm và chữa lành tổn thương da nhỏ, là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho bệnh chàm. Sử dụng dầu dừa là cách tuyệt vời để giảm sử dụng kem dưỡng ẩm điều trị bệnh eczema và các thành phần độc hại trong đó.

Cánh hoa hồng

Tắm cánh hoa hồng có thể tăng cường tâm trạng và làm khỏe làn da của bạn bằng cách hydrat hóa làn da, làm cho da trông sáng hơn và mịn màng hơn. Mùi của hoa hồng làm cho bạn cảm thấy thư giãn và “rửa sạch” căng thẳng trong bạn.

Gừng

Tắm gừng có thể làm giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Những loại phòng tắm này cũng rất tuyệt để cai nghiện sau một đêm đi chơi. Thêm vào đó, tắm gừng cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn, làm dịu sự khó chịu của dạ dày, tăng lưu thông máu và cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể.

Baking soda

Baking soda rất tốt trong việc hỗ trợ cơ thể giải phóng độc tố. Tắm với bột baking soda có thể giúp chống nhiễm trùng nấm men, nhiễm nấm và móng, bệnh chàm và bệnh vẩy nến, sồi độc, thủy đậu và táo bón.

Mật ong

Mật ong có đầy đủ các đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm, làm mịn da, là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho cơ thể của bạn.

Chanh vàng

Tắm với 3-4 lát chanh vàng sẽ giúp bạn có làn da dầu, luôn tươi tắn. Chanh còn tiêu diệt mùi hôi, làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn vì chúng cũng giúp loại bỏ các nếp nhăn.

Sữa

Tắm sữa có thể điều trị rất nhiều bệnh về da, tẩy tế bào chết cho da khô. Các protein, axit amin, chất béo và vitamin A và D có trong sữa có thể giúp bạn giảm đau cho làn da bị cháy nắng.

Dầu ôliu

Dầu ôliu có rất nhiều đặc tính giúp tăng cường sức khỏe của bạn. Tắm dầu ô liu sẽ nhanh chóng làm mềm da, giảm khô tay và chân, làm cho mái tóc của bạn trông bóng mượt hơn.

Cà phê

Hạt cà phê có rất nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Tắm cà phê sẽ tạm thời làm giảm lượng tiêu thụ chất béo và cải thiện lưu thông máu.

(Theo BrightSide)