Nhà Trắng thiên vị Fox News

Thư ký báo chí của ông Trump chưa từng tổ chức họp báo, nhưng thường xuyên xuất hiện trên Fox News

VietTimes -- Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham mới đây bị phát hiện chưa từng thực hiện một cuộc họp báo nào kể từ khi nhận vị trí phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, thế nhưng lại liên tục tham gia vào các cuộc phỏng vấn với Fox News.
Bà Stephanie Grisham nhận chức vụ thư ký báo chí Nhà Trắng từ tháng 7 năm nay (Ảnh: AP)
Bà Stephanie Grisham nhận chức vụ thư ký báo chí Nhà Trắng từ tháng 7 năm nay (Ảnh: AP)

Kể từ khi nhận công việc này vào tháng 7, bà Grisham đã xuất hiện trên các chương trình phỏng vấn của Fox News và Fox Business ít nhất là 13 lần, trong đó bà liên tục đưa ra những đòn công kích nhằm vào báo giới và những người dám chỉ trích Tổng thống Trump. Bà Grisham cũng xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn với nhiều hãng truyền thông bảo thủ khác.

Cuộc phỏng vấn đầu tiên mà bà tham gia trên cương vị thư ký báo chí Nhà Trắng chính là với ông Eric Bolling, người dẫn chương trình của tập đoàn Sinclair Broadcast, một tổ chức truyền thông sở hữu nhiều hãng nhỏ chuyên thúc đẩy các quan điểm chính trị bảo thủ.

Bà Grisham cũng xuất hiện trên kênh One America News Network, một tổ chức truyền thông cực hữu vốn nổi tiếng vì tung ra đủ kiểu thuyết âm mưu.

Các cuộc phỏng vấn mà bà thực hiện trên các kênh truyền thông này đều diễn ra rất...dễ dàng, khi mà những người dẫn chương trình luôn tránh thúc ép bà hay đặt ra những câu hỏi khó. Thay vào đó, bà Grisham được thoải mái xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình và thúc đẩy các luận điểm của Nhà Trắng mà không hề gặp thách thức. Bà Grisham tuy nhiên lại không tham gia vào các chương trình truyền hình chính thống nào.

Dưới thời chính quyền Trump, các thư ký báo chí của Nhà Trắng về cơ bản phải tham gia các cuộc họp báo thường nhật. Người tiền nhiệm của bà Grisham, Sarah Sanders, đã ngừng hoạt động trên từ hồi tháng 3 năm nay, những vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trước báo giới để tiếp nhận các câu hỏi. Và nếu còn tiếp tục như hiện nay, bà Grisham sẽ trở thành vị thư ký báo chí đầu tiên của Nhà Trắng không tham gia lấy một buổi họp báo vắn nào.

Tính đến hôm đầu tuần này, thư ký báo chí Nhà Trắng đã trải qua tới 245 ngày không tổ chức họp báo thường nhật.

Trong một bức thư gửi tới kênh CNN Business, bà Grisham nói bà sẽ "tổ chức họp báo khi Tổng thống muốn tôi làm vậy". "Đó là quyết định của ông ấy" - bà Grisham khẳng định - "Các cuộc họp báo, nhằm mục đích thông tin cho dư luận, đang trở thành một màn trình diễn".

"Thêm vào đó, Tổng thống cũng đã tự trả lời các câu hỏi hàng tuần, và cả tôi cùng đội ngũ của mình cũng vậy" - bà Grisham nói thêm - "Chúng tôi cũng đã tổ chức các cuộc họp báo với giới chuyên gia, và thành thực mà nói thì nhiều người trong báo giới nói với tôi rằng điều này còn có ích hơn".

Bà Grisham nói rằng bà cũng tham gia cả các cuộc phỏng vấn trên kênh phát thanh và với các phóng viên đến từ các tờ báo giấy. "Truyền hình chưa phải là tất cả" - bà khẳng định.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng nói với CNN Business rằng bà "đang gặp phải vấn đề bệnh tật trong gia đình" nên buộc phải "di chuyển liên tục khắp nơi".

(Theo CNN)