Thử độ bền Galaxy Note 8 bằng búa, máy nghiền, thả rơi

Phablet mới của Samsung có độ bền khá cao khi chỉ bị trầy xước nhẹ dưới tác động của dao, vật cứng hay thả rơi.
Galaxy Note 8
Galaxy Note 8

Ngâm nước

Thử độ bền Galaxy Note 8 bằng dao, búa, thả rơi

Bài thử nghiệm đầu tiên với nước, trong cả hai trường hợp là trong chậu nước và tại bể bơi, Galaxy Note 8 gần như "miễn nhiễm" nhờ khả năng kháng bụi và nước chuẩn IP68. Nước không thể lọt vào bên trong máy dù rút bút S Pen ra.

Bẻ cong và thử nghiệm bằng dao

Galaxy Note 8 khẳng định sự chắc chắn trong bài kiểm tra uốn cong và tác động bằng các vật cứng. Với thử nghiệm, máy không hề bị cong vênh dù tác động bằng lực rất lớn. Thiết bị cũng chỉ bị trầy xước nhẹ trước tác động của các vật cứng khác như tua-vít, giấy nhám, cưa tay hay dao.

Tuy nhiên, khi dùng dao nhọn và tác động theo phương thẳng đứng, mặt kính máy đã không chịu được và bị nứt. Điều này cũng từng xuất hiện trên Galaxy S8 với bài thử nghiệm tương tự. 

Thả rơi

Ở độ cao gần một mét, Galaxy Note 8 vẫn "sống sót" sau hai thử nghiệm thả rơi ở phương ngang và phương thẳng đứng.

Tuy nhiên, trong bài kiểm tra độ bền ở độ cao khoảng 1,2 mét, phần góc Galaxy Note 8 đã bị vỡ nhẹ. Mặc dù vậy máy vẫn hoạt động bình thường.

Bằng búa

Nếu dùng búa tác động ở mức độ nhẹ, màn hình của Galaxy Note 8 bình thường. Nhưng với lực mạnh hơn, hiện tượng nứt vỡ và nhấp nháy màn hình lập tức xuất hiện. Mặt kính phía sau cũng dễ bị nứt bởi lực đập của búa.

Bằng máy nghiền

Với máy nghiền, chiếc Note 8 bị mắc kẹt sau khi vứt vào. Thiết bị cũng hỏng ngay sau đó, buộc người thử nghiệm phải tắt máy, sau đó lấy ra và nghiền nát từng bộ phận.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/thu-do-ben-galaxy-note-8-bang-bua-may-nghien-tha-roi-3642312.html