Thông tin mới nhất về điện thoại bẻ cong và Galaxy S10 của Samsung

Theo Bloomberg, Samsung sẽ ra mắt 3 mẫu Galaxy S10 và mẫu điện thoại gấp được vào đầu năm 2019.

Galaxy S10 và S10 Plus được dự đoán trang bị màn hình OLED cong với cảm biến vân tay nhúng trong màn hình, một công nghệ đã xuất hiện trên nhiều điện thoại Trung Quốc cao cấp năm nay nhưng chưa được Samsung triển khai. Chúng còn có 3 camera phía sau, 1 camera phía trước “vô hình và ẩn dưới màn hình”. Không rõ điều đó có nghĩa là gì nhưng một số tin đồn gần đây gợi ý Samsung đang phát triển màn hình với một lỗ nhỏ chứa camera.

Bloomberg còn cho hay Samsung đang thử nghiệm nguyên mẫu S10 không có jack tai nghe dù điều đó không đồng nghĩa đây là quyết định cuối cùng của hãng.

Mẫu Galaxy S10 thứ ba là phiên bản rẻ hơn, không dùng màn hình cong và có thể không có cảm biến vân tay trong màn hình. Trước đó, nhà phân tích Ming Chi Kuo từng phán đoán mẫu này có cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên.

Samsung cũng đang đàm phán với Verizon để đưa phiên bản Galaxy S10 5G đến Mỹ. Không rõ mạng 5G của Verizon sẽ tiến triển đến giai đoạn nào vào thời điểm ra mắt S10. Một số đoạn mã bị rò rỉ cho thấy tên mã của thiết bị là Beyond.

Bài báo trên Bloomberg tiết lộ thêm chi tiết về mẫu điện thoại bẻ cong của Samsung, tên mã Winner. Samsung đang quyết định nên cho thiết bị gấp theo chiều dọc hay chiều ngang – một điểm khá vô lý nếu xét đến việc gần đây Samsung úp mở sẽ trình diễn nó tại hội nghị lập trình viên tháng tới. Nếu không thể đưa ra thiết bị, có lẽ công ty sẽ chọn giới thiệu concept thiết kế.

Điện thoại gấp được rõ ràng không bao gồm cảm biến vân tay trong màn hình vì những khó khăn về mặt kỹ thuật. Khi gấp lại, người dùng sử dụng như một điện thoại 4 inch nhưng mở ra có kích thước lớn hơn, khoảng 7 inch.

Dù sao đi nữa, 2019 chắc chắn là năm quan trọng với mảng di động của Samsung, vốn đang cần một cú hích sau doanh số thất vọng của Galaxy S9. Các smartphone năm 2018 của hãng không tệ nhưng rõ ràng đang bị lu mờ trước các đối thủ Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra là liệu hãng điện tử Hàn Quốc có lấy lại được danh tiếng như một người luôn đi tiên phong về sáng tạo hay không.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/thong-tin-moi-nhat-ve-dien-thoai-be-cong-va-galaxy-s10-cua-samsung-174259.ict