Thông báo trẻ em mất tích trên màn hình máy ATM

VietTimes -- Những thông tin trẻ em mất tích (Amber Alerts) sẽ được hiển thị trên màn hình của hơn 300 máy ATM được đặt tại các sân bay và trung tâm mua sắm ở Hà Lan.
Thông báo trẻ em mất tích trên máy ATM ở Hà Lan. Ảnh: cảnh sát Hà Lan
Thông báo trẻ em mất tích trên máy ATM ở Hà Lan. Ảnh: cảnh sát Hà Lan

Bắt đầu được triển khai từ tuần trước, hình ảnh của những đứa trẻ bị mất tích đã được hiển thị trên màn hình của hơn 300 máy ATM từ nhà sản xuất máy ATM In2Retail. Hà Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới mở rộng hệ thống thông báo trẻ em mất tích (Amber Alert) lên các máy ATM.

Hiện tại, các máy ATM tương thích với hệ thống Amber Alert đang được lắp đặt tại các địa điểm như: sân bay quốc tế ở Amsterdam và Rotterdam, một số sân bay nội địa, trong các trung tâm mua sắm lớn và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Các nhà chức trách Hà Lan cho biết họ đã lên kế hoạch phủ kín hệ thống cảnh báo Amber Alerts trên toàn quốc và mở rộng sang máy ATM của các hãng khác. Hệ thống sẽ hiển thị các loại cảnh báo, trong đó cảnh báo Amber Alerts sẽ được hiển thị khi tính mạng của một đứa trẻ nào đó đang bị đe dọa. Khi các nhà chức trách cảm thấy cực kỳ lo lắng về tình trạng sức khỏe của một đứa trẻ bị mất tích, trên màn hình của máy ATM sẽ xuất hiện cảnh báo Vermist. 

Bên cạnh việc hiển thị thông báo hình ảnh của những đứa trẻ bị mất tích hoặc bị bắt cóc, các máy ATM cũng sẽ hiển thị chiến dịch vận động của chính phủ kêu gọi công dân Hà Lan đăng ký nhận thông tin từ hệ thống Amber Alert gửi qua tin nhắn vào điện thoại của họ.

Hệ thống Amber Alert ban đầu được phát triển vào những năm 1990 ở Mỹ, nhưng sau đó đã được nhân rộng ra nhiều quốc gia trên toàn thế giới, nhưng chủ yếu là ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Tùy thuộc vào cấu trúc mạng thông tin liên lạc của mỗi quốc gia, nhà chức trách có thể hiển thị các thông tin cảnh báo về trẻ em bị mất tích hoặc bị bắt cóc trên điện thoại của người dùng bằng tin nhắn SMS, trên TV hoặc trên các bảng quảng cáo tương thích với hệ thống này.

Hiện tại Hà Lan đang là quốc gia đầu tiên phát triển một hệ thống có thể tận dụng màn hình của máy ATM để hiển thị các thông tin cảnh báo Amber.

Theo ZDNet