Thói quen dùng điện thoại trên giường trước khi ngủ khiến một thanh niên phải trả giá đắt

Chỉ vì thói quen dùng điện thoại trong lúc sạc khi nằm trên giường, một anh chàng tại Malaysia đã bị bỏng nặng vì điện thoại phát nổ nhưng rất may không ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo tờ AsiaOne, anh chàng 21 tuổi người Malaysia đến từ bang Sarawak đã bị bỏng nặng vào ngày 15/6 vừa khi chiếc smartphone của anh không may phát nổ. Điều đáng nói chính là thói quen không tốt của anh chàng này.

Anh chàng thường có thói quen sử dụng smartphone trên giường trong lúc sạc pin và trong một lần ngủ thiếp đi, chiếc điện thoại đè lên ngực của anh và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Do đang ngủ say nên chàng thanh niên không cảm nhận được chiếc điện thoại đang sạc pin có biểu hiện quá nóng. Và khi nó phát nổ, phần da trước ngực của anh là nơi phải hứng chịu hậu quả nhiều nhất.

Nghe thấy tiếng nổ lớn và tiếng khóc đau đớn của chàng trai, các thành viên trong gia đình đã kịp thời vào phòng và đưa cậu tới bệnh viện đa khoa Sarawak ngay lập tức.

Tại bệnh viện, các bác sỹ chuẩn đoán nạn nhân bị bỏng khoảng 20% cơ thể, bao gồm vùng ngực, cổ và tay phải. Sau đó, chàng trai được chuyển đến khoa điều trị bỏng của bệnh viện để điều trị.

Hiện trường vụ nổ điện thoại trong lúc sạc
Hiện trường vụ nổ điện thoại trong lúc sạc

Mặc dù nguyên nhân cụ thể của vụ nổ chưa được tìm ra nhưng rất có thể xuất phát từ phụ kiện sạc của bên thứ ba. Trước đây cũng đã có rất nhiều trường hợp điện thoại phát nổ trong lúc sạc và nguyên nhân do người dùng mua phải sạc nhái.

Do đó cách tốt nhất là hãy dùng sạc chính hãng hoặc để điện thoại ở xa người trong lúc sạc để tránh những nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Bên cạnh đó, hãy quyết liệt từ bỏ những thói quen không tốt như không dùng điện thoại trong lúc sạc, tránh dùng trước khi ngủ vì vừa gây hại cho thị lực và rất có thể tiềm ẩn những vụ việc đau lòng như chàng thanh niên trên.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2855858/thoi-quen-dung-dien-thoai-tren-giuong-truoc-khi-ngu-khien-mot-thanh-nien-phai-tra-gia-dat