Thời điểm tệ nhất để mua các model MacBook của Apple

Đây là thời điểm tồi tệ nhất để mua máy tính xách tay MacBook mới trực tiếp từ Apple, bao gồm MacBook 2015, MacBook Pro 2015, MacBook Pro 2017 và MacBook Air 2015/2017.

Lý do không chỉ vì do “tuổi đời” mà một số model mới nhất của Apple đi kèm với bàn phím không đáng tin cậy, không rẻ và dễ dàng sửa chữa khi đã hết thời gian bảo hành, bởi sẽ rất tốn kém.

Các model MacBook Pro hiện tại có bàn phím không đáng tin cậy khiến bạn mất nhiều tiền để sửa chữa: MacBook Pro 2016 và 2017 rất tuyệt vời nhưng điểm trừ trên đó chính là Touch Bar và chỉ có cổng USB-C. Điều quan trọng là có nhiều đánh giá tiêu cực về bàn phím kiểu cánh bướm trang bị cho các model 2016 và 2017. Đó là một thiết kế mới cho phép Apple chế tạo máy tính xách tay mỏng hơn và được cho là sẽ mang đến trải nghiệm gõ phím tốt hơn.

Tuy nhiên, kiểu thiết kế này cũng dễ hỏng hơn gấp đôi so với các mẫu MacBook Pro cũ hơn có bàn phím truyền thống. AppleInsider cũng thông báo rằng, bàn phím của MacBook Pro 2016 với thiết kế bàn phím kiểu cánh bướm gây số lần thất bại nhiều gấp đôi so với các mẫu cũ hơn. Hy vọng Apple sẽ khắc phục các vấn đề về bàn phím trong các MacBook Pro thế hệ mới.

Các model MacBook Pro cũ hơn mà bạn có thể mua thì có bàn phím tốt hơn nhưng quá cũ để thỏa mãn với mức giá 2000USD: Bạn có thể mua một chiếc MacBook Pro 15 inch cũ 2015 từ Apple với giá 2000USD mà vẫn có bàn phím kiểu cũ đáng tin cậy hơn. Nhưng đó là model quá cũ từ 2015, tức là đến thời điểm này đã gần 3 “tuổi”. Nói chung MacBook Pro 2015 hiện giờ vẫn hoạt động tốt nhưng sẽ không nhanh như các model gần đây cho dù xử lý các nhiệm vụ cơ bản tương đối tốt. Tuy nhiên, model 2015 vẫn có giá rất “chat” 2000USD.

MacBook Air cũng quá cũ, và có tin đồn rằng Apple sẽ sớm công bố một model cập nhật: MacBook Air là máy tính xách tay MacBook rẻ nhất của Apple với giá 1.000 USD nhưng cũng là một chiếc máy tính quá cũ vào thời điểm này. Model mới nhất được làm mới vào năm 2017 nhưng thực sự không có các thành phần của năm 2017. Máy trang bị chip Intel thế hệ thứ 5 – con chip của năm 2014 (hiện chip mới nhất của Intel là thế hệ thứ 8).

Thậm chí mức giá 1000USD của MacBook Air cũng không phải là giá tốt khi mà chúng sở hữu màn hình độ phân giải thấp hơn so với các laptop gần đây của Apple – sở hữu màn hình Retina. Màn hình của MacBook Air cũng có màu sắc và độ tương phản kém so với màn hình Retina trên các laptop Macbook gần đây hơn. Hơn nữa, gần đây có tin đồn cho rằng, Apple sẽ sớm phát hành MacBook Air mới vào năm 2018. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop giống MacBook Air thì nên chờ mẫu máy mới đó.

MacBook cực kỳ nhẹ và dễ di chuyển nhưng chúng có bàn phím không đáng tin cậy và quá đắt so với hiệu suất mang lại: MacBook của Apple cực kỳ nhẹ và dễ di động, thậm chí còn hơn cả MacBook Air. Tuy nhiên chúng có giá tương đối cao và cũng được trang bị bàn phím cánh bướm như của MacBook Pro nên cũng sẽ đối mặt với các vấn đề tương tự. Trong khi đó, cấu hình máy tương đối yếu, chỉ phù hợp ở mức cơ bản.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201805/thoi-diem-te-nhat-de-mua-cac-model-macbook-cua-apple-602829/