Thỏa thuận “bom tấn” chấn động lĩnh vực thanh toán quốc tế

Ngày 9/8, công ty công nghệ thẻ tín dụng Vantiv (Mỹ) đã đồng ý mua lại công ty xử lý thanh toán Worldpay (Anh) trong một thương vụ trị giá 9,3 tỷ bảng (12,1 tỷ USD) nhằm hình thành một tập đoàn thanh toán với tên gọi Worldpay có giá trị thị trường xấp xỉ 22,2 tỷ bảng. 
Ảnh minh họa (nguồn BBC)
Ảnh minh họa (nguồn BBC)
Theo thông báo chung của Vantiv và Worldpay, thương vụ trên sẽ tạo ra một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thương mại điện tử hàng đầu thế giới với khả năng xử lý các thanh toán có tổng trị giá khoảng 1.500 tỷ USD, và tiến hành khoảng 40 tỷ giao dịch mỗi năm tại 146 quốc gia.

Hai công ty trên đạt được một thỏa thuận sáp nhập sơ bộ trong tháng trước. Theo thông báo, các cổ đông của Vantiv sẽ sở hữu 57% cổ phần ở công ty mới trong lúc Worldpay sẽ nắm giữ 43% cổ phần. 

Hai công ty trên khẳng định việc sáp nhập sẽ tạo ra một tập đoàn thanh toán quy mô toàn cầu, với khả năng thanh toán được cải thiện về chiều sâu và mạng lưới phân phối rộng khắp, để phục vụ khách hàng trên thị trường thương mại toàn cầu. 

Tập đoàn mới được xây dựng dựa trên ba nền tảng vững mạnh là tài chính, thương mại và chiến lược, đồng thời kết hợp với sự phát triển về công nghệ và cơ hội chia sẻ chi phí. 

Các doanh nghiệp như Vantiv và Worldpay đã đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh, giữa bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh chóng. Worldpay đang “nắm trong tay” 400.000 khách hàng, trong khi Vantiv tiến hành 21 tỷ giao dịch thương mại năm 2016.
Theo Vietnam+
http://www.vietnamplus.vn/thoa-thuan-bom-tan-chan-dong-linh-vuc-thanh-toan-quoc-te/460228.vnp