Thổ Nhĩ Kỳ dọa tiêu diệt quân người Kurd do Mỹ chống lưng ở Syria

“Lực lượng an ninh biên giới” do Mỹ lập ra ở miền bắc Syria đe dọa an ninh quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ bị tiêu diệt, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố.
Lực lượng người Kurd tham vọng thành lập một quốc gia độc lập với sự hậu thuẫn của Mỹ
Lực lượng người Kurd tham vọng thành lập một quốc gia độc lập với sự hậu thuẫn của Mỹ

"Bây giờ Mỹ tạo ra gần biên giới của chúng tôi một đội quân khủng bố đang đe dọa sự an toàn của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiệm vụ của chúng tôi là kiềm chế đội quân này khi nó được sinh ra. Nếu Mỹ muốn với hợp tác với những con người hoang dã đó là việc của họ. Nhưng chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra", ông Erdogan nói khi phát biểu ở Ankara.

Ông lưu ý rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục bắn vào các vị trí của lực lượng tự vệ người Kurd Syria ở Afrin.

"Tôi hy vọng, trong tương lai gần, lực lượng vũ trang của chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề tại Afrin. Hoạt động này có thể bắt đầu bất cứ lúc nào", nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Hôm 14/1, được biết rằng liên quân sẽ thành lập ở Syria "lực lượng an ninh biên giới" để bảo vệ các khu vực mà liên quân kiểm soát. Mục tiêu là để huấn luyện khoảng 30 000 người, trong đó có 15.000 từ "lực lượng dân chủ Syria". Nhiệm vụ của họ là "ngăn chặn sự di chuyển tự do của IS và vận chuyển các vật liệu bất hợp pháp".

Theo SP