Thiết kế cảnh quan sông Hàn, 12 đơn vị lọt vào vòng trong

VietTimes -- Chi gần 2 tỷ cho ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan sông Hàn, ngày 16/9, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo chọn 12/39 hồ sơ đăng ký dự thi lọt vào vòng trong.
Chi gần 2 tỷ cho ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan sông Hàn, ngày 16/9, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo chọn 12/39 hồ sơ đăng ký dự thi lọt vào vòng trong.
Chi gần 2 tỷ cho ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan sông Hàn, ngày 16/9, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo chọn 12/39 hồ sơ đăng ký dự thi lọt vào vòng trong.

Theo đó, sau khi thông báo tổ chức Cuộc thi tuyển chọn “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn tại địa chỉ http://www.hanriver.viar.gov.vn và cùng nhiều website chuyên ngành có uy tín trong nước và quốc tế. Tính đến nay, UBND TP Đà Nẵng đã nhận được 39 hồ sơ đăng ký dự thi đến từ các nước như: Nhật, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha, Ý, Đan Mạch...

Sau khi xem xét, thẩm định và tuyển chọn, UBND TP Đà Nẵng đã chọn được 12 đơn vị tư vấn thiết kế có “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn” đạt yêu cầu để chính thức tham dự cuộc thi.

Các đơn vị lọt vào vòng chính thức của cuộc thi sẽ được cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu về khí hậu- thủy văn, đặc tính không gian đô thị, đặc điểm văn hóa, kinh tế-xã hội, định hướng phát triển,... của Đà Nẵng. Từ đó có các sản phẩm thiết kế, quy hoạch hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển của Đà Nẵng trong tương lai.

Đà Nẵng, sông Hàn, quy hoạch, cuộc thi, thiết kế, tuyển chọn, VietTimes
Sông Hàn cần có bộ mặt mới, phù hợp với định hướng phát triển đô thị Đà Nẵng trong tương lai

Theo kế hoạch, các đơn vị tham gia cuộc thi sẽ phải hoàn thành sản phẩm và nộp về ban tổ chức trước ngày 15/10. Các thiết kế sẽ được triển lãm, bình chọn và lấy ý kiến của người dân từ ngày 15/10-29/10. Đồng thời bảo vệ phương án trước Hội đồng tuyển chọn. Hội đồng tuyển chọn sẽ tiến hành chấm chọn và trao giải cho thiết kế đạt yêu cầu vào ngày 30/10.

Được biết, trong 39 hồ sơ đăng ký dự thi có 13 đơn vị tư vấn trong nước; 12 đơn vị tư vấn liên danh quốc tế và Việt Nam; 14 đơn vị quốc tế và liên danh quốc tế. 

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã công bố cuộc thi tuyển chọn ‘Ý tưởng Quy hoạch và Thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn, TP Đà Nẵng" với giải thưởng lên đến 75.000USD, nhằm tìm kiếm ý tưởng tổng thể phát triển cảnh quan ven sông và các giải pháp thiết kế cảnh quan chi tiết cho khu vực trung tâm TP Đà Nẵng với mong muốn đem lại sức sống mới cho dòng sông, góp phần nâng tầm thương hiệu của Đà Nẵng. Đồng thời hướng đến những giá trị cốt lõi về một thành phố hoà hợp với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, có chất lượng sống tốt, giàu sức sống kinh tế và văn hóa.