Thích thú với tính năng smartphone có thể trở thành 'vệ sĩ' cho bạn

Google vừa thông báo những tính năng phần mềm mới sẽ được trang bị cho những chiếc smartphone Pixel. Sau khi thêm tính năng phát hiện tai nạn xe hồi năm ngoái, Google đang mở rộng các tính năng về an toàn cá nhân bằng một công cụ được gọi là safety check (kiểm tra an ninh) mới được thiết kế để đảm bảo chắc chắn rằng người dùng sẽ ổn khi đi ra bên ngoài một mình - có thể đi bộ hay chạy bộ.

Những chiếc điện thoại Pixel sẽ được trang bị tính năng Safety check

Với tính năng này, bạn sẽ đặt thời điểm mình muốn kiểm tra an ninh. Khi thời gian đó đến, tính năng kiểm tra an ninh sẽ hiện lên toàn bộ màn hình và hỏi về tình trạng của bạn. Bạn có thể từ chối lời nhắc và nói rằng bạn đang ổn, bắt đầu chia sẻ vị trí của bạn với các số liên lạc khẩn cấp ngay lập tức hay gọi 911. Nếu không có phản hồi của bạn trong vòng một phút, tính năng kiểm tra an ninh sẽ tự động thông báo với những số liên lạc khẩn cấp và cung cấp vị trí của bạn trên Google Maps. Không có lựa chọn để máy tự động gọi đến số 911 – có thể để ngăn chặn những báo động giả.

Thậm chí chỉ có khả năng rất nhỏ xảy ra tình trạng khẩn cấp, những người bạn của bạn cũng nhận được thông báo. Tính năng này dường như là một biện pháp an toàn rất hữu ích. Hiện chưa có tính năng kiểm tra an ninh tương đương được đưa vào iOS, và tính năng mới nói trên cho thấy Google tiếp tục mở rộng vào lĩnh vực bảo đảm an toàn cho cá nhân sau khi áp dụng tính năng phát hiện tai nạn xe hồi năm ngoái. Hiện tại, nỗ lực đó đã được cập nhật cho những chiếc smartphone Pixel đời cũ hơn: Ứng dụng Personal Safety (An toàn cá nhân) sẽ sớm được trang bị cho tất cả các điện thoại Pixel.

Được biết, ứng dụng Personal Safety sẽ sử dụng khả năng đọc vị trí, cảm biến gia tốc kế và micrô để phát hiện xem bạn có gặp sự cố hay không. Sau đó, nó phát một cảnh báo ở âm lượng tối đa và rung. Nếu bạn không tắt tiếng ứng dụng, nó sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp và cung cấp cho họ vị trí của bạn.

Bên cạnh tính năng phát hiện va chạm xe hơi, ứng dụng Personal Safety còn có thể giúp bạn nhắn tin cho những người trong danh sách liên hệ khẩn cấp mà bạn đã thiết lập từ trước, trong trường hợp bạn gặp phải những tình huống nguy hiểm và cần sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Ngoài tính năng safety check nói trên, Google còn bổ sung thêm tính năng bedtime mode “chế độ đang ngủ” vào ứng dụng clock. App Clock sẽ giúp người dùng duy trì thời gian biểu cho giấc ngủ của bạn bằng một tab giờ ngủ (bedtime) mới. Với tab này, bạn có thể mở nhạc êm dịu để đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn, hạn chế những yếu tố tác động, gây gián đoạn đến giấc ngủ của bạn trong buổi đêm và hơn nữa…. Bạn cũng có thể kiểm tra được nhiều thứ như thời gian bạn thức quá giờ đi ngủ.

Một tính năng rất thuận tiện cho người dùng tiếp theo mà Google sẽ trang bị cho các điện thoại Pixel là tính năng ghi âm. Tính năng này chắc chắn sẽ thu hút những người đang phụ thuộc nhiều vào ứng dụng Recorder của Google. Với tính năng mới, bạn có thể sử dụng Google Assistant để ghi âm và tìm kiếm những bản ghi âm trước đây. Ngoài ra, bạn có thể tự động lấy bản chuyển từ phần ghi âm sang text ở Google Docs. Sẽ luôn là điều tuyệt vời khi người dùng có được sự đồng bộ giữa các dịch vụ và ứng dụng của Google.

Cuối cùng, Google đang cải thiện chức năng pin thích ứng. Hiện tại, Pin thích ứng được trang bị cho Pixel 2 và các thiết bị mới hơn có thể đoán khi nào pin hết và tự động giảm hoạt động của các ứng dụng mà bạn ít dùng hoặc không dùng để giúp tiết kiệm pin theo cách hiệu quả nhất, giúp cho chiếc điện thoại Pixel của bạn kéo dài pin lâu nhất có thể.

Theo VnMedia