Thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông Hà Nội: Giải nhất 200.000 USD không có chủ

VietTimes -- Cuộc thi tuyển ý tưởng về tổ chức và chống ùn tắc giao thông Thủ đô đã trao giải Nhì cho liên danh viện Quy hoạch đô thị & nông thôn Quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI) với trị giá giải thưởng hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Ban tổ chức đã không tìm ra giải Nhất của Cuộc thi.
Cuộc thi Ý tưởng chống ùn tắc giao thông Hà Nội đã không tìm ra giải Nhất - Ảnh: Q.V
Cuộc thi Ý tưởng chống ùn tắc giao thông Hà Nội đã không tìm ra giải Nhất - Ảnh: Q.V

Sau hơn 8 tháng phát động và chấm thi, chiều 8/9 UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức trao giải Cuộc thi tuyển ý tưởng hay về tổ chức và chống ùn tắc cho giao thông Thủ đô đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Theo đó, Ban tổ chức công bố Cuộc thi không có đơn vị đạt giải Nhất; Giải Nhì được trao cho liên danh viện Quy hoạch đô thị & nông thôn Quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI), trị giá số tiền cho giải nhì là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao số tiền hỗ trợ 25.000 USD cho 5 đơn vị có bài thi lọt vào vào vòng chung khảo.

Trước đó, ngày 12/1, Hà Nội công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Hình thức là thi tuyển hạn chế, thông qua việc tuyển chọn năng lực của các đơn vị tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín. Đối tượng thi là các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế có đủ năng lực theo quy định của pháp luật Việt Nam và được Ban tổ chức mời tham gia thi tuyển (sau khi sơ tuyến sẽ lựa chọn 5 đơn vị tham gia làm bài thi).

Cuộc thi được một doanh nghiệp tư nhân tài trợ, có cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất giá trị tương đương 200.000USD, 1 giải nhì giá trị tương đương 100.000USD. Ngoài ra, các hồ sơ đạt tiêu chí dự thi cũng được BTC hỗ trợ hơn 500 triệu đồng.