Thi vào lớp 10: Phụ huynh làm gì nếu con trượt trường công?

VietTimes- Sáng nay (2/6), thí sinh dự thi vào lớp 10 đã hoàn thành bài thi môn ngữ văn trong thời gian 120 phút. Theo ghi nhận của PV VietTimes, nhiều phụ huynh học sinh trong quá trình đợi con làm bài thi đã chuẩn bị sẵn nhiều phương án khác nhau để “ứng phó”, đề phòng trường hợp con mình trượt nguyện vọng vào trường công lập.
Học sinh tập trung trong phòng thi. Ảnh: Minh Thúy
Học sinh tập trung trong phòng thi. Ảnh: Minh Thúy

Anh N.V.L (Cầu Giấy), phụ huynh thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THCS Dịch Vọng cho biết, sau khi thi xong môn ngữ văn, con anh làm bài thi khá tốt vì đề thi sử dụng nhiều kiến thức cơ bản nằm trong chương trình lớp 9.

“Mặc dù sau khi đi thi về, cháu có nói làm bài tốt, nhưng tôi vẫn rất lo lắng về nguyện vọng thi vào trường công lập của cháu. Nếu cháu không thể vào được trường công lập theo đúng mong muốn, tôi đã chuẩn bị sẵn hai bộ hồ sơ để ứng phó” – Anh L. cho hay.

Anh L. cho biết thêm, 2 tháng trước khi kỳ thi diễn ra, anh đã cho con học thêm môn ngữ văn, môn toán, tiếng Anh và lịch sử kết hợp tự ôn tập tại nhà. Với môn toán thi trong chiều nay, anh L. hy vọng con mình sẽ làm tốt vì đó là thế mạnh của cháu.

Nhiều phụ huynh sốt ruột đợi con thi xong. Ảnh: Minh Thúy
Nhiều phụ huynh sốt ruột đợi con thi xong. Ảnh: Minh Thúy

Đáng chú ý, thí sinh sau khi làm bài thi môn ngữ văn đã có tâm trạng khá thoải mái. Nhiều em cho rằng đề năm nay khá “dễ” so với mọi năm khi phần I đọc, hiểu vào bài thơ “Sang thu” của Hữu Thỉnh và phần II là nghị luận xã hội với yêu cầu trình bày suy nghĩ của bản thân.

Đề thi môn ngữ văn vào lớp 10. Ảnh: Minh Thúy
Đề thi môn ngữ văn vào lớp 10. Ảnh: Minh Thúy

Sau khi hoàn thành bài thi môn ngữ văn, em Ngô Trần Hoàng Minh, học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Quý Đôn (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) cho biết, đề thi năm nay em cảm thấy khá dễ và trong khả năng có thể làm được.

"Em  dự đoán làm được khoảng 60-70% bài thi. Sau khi làm bài thi xong em vẫn còn khoảng 15 phút để soát lại và nộp bài thi” – Em Minh cho hay.

Học sinh ra vê sau khi thi xong môn ngữ văn. Ảnh: Minh Thúy
Học sinh ra vê sau khi thi xong môn ngữ văn. Ảnh: Minh Thúy

Trao đổi với PV VietTimes về công tác coi thi - ông Vũ Đình Hà - Trưởng điểm thi THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy) cho biết, trong sáng nay, các cán bộ coi thi đã làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, nghiêm túc trong quá trình coi thi môn ngữ văn theo đúng quy chế thi.

Trong số 579 thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi vào lớp 10 Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy) thì có 7 thí sinh vắng mặt không lý do. Đúng 7h sáng, cán bộ làm công tác coi thi đã lên phòng thi để ổn định các thí sinh trước khi bắt đầu thi. 

Đến 7h20 cán bộ coi thi quay trở lại nhận túi đựng đề thi từ Trưởng điểm thi. Sau khi nhận và kiểm tra toàn bộ niêm phong túi đựng đề thi, 7h45 cán bộ coi thi cho thí sinh chứng kiến bì đề thi có niêm phong. Khi có hiệu lệnh được bóc đề, các cán bộ coi thi phát đề cho thí sinh để làm bài thi.

ông Vũ Đình Hà - Trưởng điểm thi THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy). Ảnh: Minh Thúy
ông Vũ Đình Hà - Trưởng điểm thi THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy). Ảnh: Minh Thúy

Chia sẻ về quy trình thu bài thi sau khi thí sinh thi xong, ông Vũ Đình Hà cho biết, cán bộ coi thi sẽ thu lại bài thi và bàn giao cho cán bộ nhận bài thi. Khi nhận được bài thi các cán bộ sẽ tiến hành niêm phong bài thi của thí sinh. Năm nay, toàn Sở GD&ĐT đã có mẫu giấy niêm phong riêng. Sau khi cán bộ coi thi ký niêm phong bài thi, để bảo đảm an toàn, túi đựng bài thi sẽ được dán thêm một lớp ni lông trong giúp niêm phong bài thi không bị rách trong quá trình vận chuyển.

Trong chiều nay (2/6), thí sinh sẽ làm bài thi môn toán với thời gian làm bài trong 120 phút.