Thị trường thiết bị thông minh ở Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ

Công ty phân tích thị trường Canalys dự báo đến năm 2023, mỗi gia đình Trung Quốc sẽ sở hữu trung bình 7 thiết bị gia dụng thông minh, điều này sẽ tác động lớn tới thị trường thiết bị gia dụng.

Một cửa hàng của hãng công nghệ Xiaomi tại Thượng Hải. (Ảnh: China-gadgets)

Với xu hướng sử dụng các trang thiết bị thông minh đang ngày càng gia tăng trong các gia đình Trung Quốc hiện nay, thị trường thiết bị gia dụng thông minh tại quốc gia châu Á này sẽ gia tăng nhanh chóng trong vài năm tới đây. Đây là báo cáo mới nhất của hãng phân tích thị trường công nghệ toàn cầu Canalys về Internet vạn vật (IOT) của Trung Quốc.

Theo báo cáo công bố ngày 28/7, các thiết bị có hỗ trợ công nghệ thông minh tại thị trường Trung Quốc sẽ đạt mốc 5,8 tỷ thiết bị vào năm 2023, trong đó các thiết bị gia dụng như máy điều hòa, khóa cửa, TV và tủ lạnh chiếm tới 62% tỷ lệ tăng trưởng. Đặc biệt, nhóm thiết bị thông minh với tính năng điều khiển bằng giọng nói chiếm tỷ lệ cao với 2,2 tỷ thiết bị, tương ứng với tỷ lệ tăng tưởng 42%/năm trong giai đoạn 2018-2023.

Canalys dự báo đến năm 2023, mỗi gia đình Trung Quốc sẽ sở hữu trung bình 7 thiết bị gia dụng thông minh. Điều này sẽ tác động lớn đến thị trường thiết bị gia dụng thông minh của Trung Quốc, trong đó nhóm thiết bị tủ lạnh, máy giặt và điều hòa không khí được dự báo có mức tăng trưởng lớn nhất. Đến năm 2023, điện thoại thông minh vẫn là sản phẩm thông minh được tối ưu hóa mạnh nhất.

Báo cáo cũng chỉ rõ rằng trong vài năm tới đây, nhận thức gia tăng của người dân trong việc tiết kiệm năng lượng và xây dựng môi trường sống lành mạnh sẽ là yếu tố quan trọng tác động đến thị trường IOT của Trung Quốc./.

Theo TTXVN/Vietnam+

 http://www.vietnamplus.vn/thi-truong-thiet-bi-thong-minh-o-trung-quoc-tang-truong-manh-me/585859.vnp