Thị trường PC liên tục sụt giảm trong 5 năm qua

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, trong năm 2016 số lượng PC (bao gồm cả máy tính để bàn và laptop) chỉ bán được 270 triệu máy, và tiếp tục sụt giảm so với năm 2015 (276 triệu máy).
Thị trường PC đang sụt giảm liên tục trong 5 năm qua
Thị trường PC đang sụt giảm liên tục trong 5 năm qua

Theo PCWorld, với con số vừa đưa ra thì thị trường PC đang có xu hướng sụt giảm doanh số bán hàng liên tục 5 năm qua, do nhu cầu mua sắm của người dùng về thiết bị này đã thay đổi trong những năm gần đây.

Thật khó có thể kỳ vọng thị trường PC sẽ tăng trưởng mạnh trở lại trong những năm tiếp theo, và PC cũng rất khó có thể bán được số lượng kỷ lục là 365 triệu máy vào năm 2011, IDC cho biết.

Được biết, thị trường PC trong những năm gần đây phải gắng gượng để trụ được trước xu hướng người dùng dần chuyển đổi sang các thiết bị di động như máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Một số nhà sản xuất PC đã tìm cách lấy lại sự quan tâm của người dùng bằng việc cải tiến mạnh sản phẩm của mình như độ phân giải, độ mỏng của máy tính...

Ngoài ra, chuyên gia phân tích Jay Chou của IDC cho biết thêm, thị trường PC hiện còn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, cụ thể là sức ép về giá bán sản phẩm.

Nhà phân tích Mikako Kitagawa thuộc công ty Gartner chia sẻ: "Hiện nay máy tính cá nhân không còn là một thiết bị được ưu tiên cao đối với phần lớn người tiêu dùng, chính vì thế họ không có nhu cầu nâng cấp hay thay đổi".

Theo Thanh niên