Thị trường ô tô tăng trưởng chậm bất chấp hàng loạt biện pháp kích cầu

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 6-2019 từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số thị trường ô tô chỉ tăng nhẹ 0,1% so với tháng trước, dù các hãng xe liên tiếp ưu đãi, giảm giá.  

Hết tháng 6-2019, doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái

Hết tháng 6-2019, doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái

Trong tháng qua, toàn thị trường đã bán ra 27.520 xe (chỉ tăng nhẹ so với con số 27.480 xe của tháng 5). Trong đó, doanh số xe du lịch đạt 20.287 xe (tăng 3%), xe thương mại đạt 6.649 xe (giảm 9%) và xe chuyên dụng là 548 chiếc (tăng 14%). Đáng chú ý, doanh số xe nhập khẩu có dấu hiệu giảm, chỉ đạt 11.358 xe, giảm 7% so với tháng trước. Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 16.162 xe, tăng 6%. 

Nếu tính chung 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị thành viên VAMA đã bán 281.473 xe các loại (tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái). Con số này nếu cộng thêm lượng xe của các hãng xe ngoài VAMA như Hyundai Thành Công, Audi, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo… thì cả nước đã tiêu thụ tổng cộng 317.196 xe các loại.

Ở phương diện từng mẫu xe, ngôi vương tháng này thuộc về Toyota VIOS với 3.400 xe, cao hơn nhiều so với doanh số bán ra của Hyundai i10 (1.609 xe). Vì Hyundai Thành Công không phải là đơn vị thành viên nên không có số liệu trong báo cáo bán hàng của VAMA. Tuy nhiên, theo báo cáo riêng của đơn vị này, đã có 6.577 xe Hyundai được chuyển tới tay khách hàng trong tháng vừa qua. Các mẫu xe nhập khẩu như Mitsubishi Xpander, Ford Ranger… tiếp tục có bước bứt phá mạnh mẽ. 

Thị trường ô tô tăng trưởng chậm bất chấp hàng loạt biện pháp kích cầu - ảnh 1
Sau vài tháng cạnh tranh quyết liệt với Hyundai i10, Toyota VIOS đã trở lại ngôi vương doanh số của thị trường ô tô Việt Nam

Trong thời gian tới, cuộc đua doanh số dự kiến sẽ khốc liệt. Bởi lẽ, ngay khi bước vào đầu tháng 7-2019, hàng loạt mẫu xe, hãng xe đã đua nhau giảm giá nhằm kích thích sức mua. Ví dụ như VIOS được điều chỉnh giảm giá bán, chỉ còn 490 triệu đồng, thay vì 531 triệu đồng như trước đây. Việc các đại lý còn tiếp tục giảm giá từng phiên bản từ 20 – 25 triệu đồng cũng giúp giá bán thực tế của mẫu xe này chỉ còn khoảng 470 triệu đồng.

Tương tự như vậy, Ford cũng giảm giá Everest từ 60-70 triệu đồng, Explorer giảm 100 triệu đồng, Ecosport giảm 50-70 triệu đồng tùy từng phiên bản… Với Thaco Trường Hải, các mẫu Mazda2 và Mazda3 giảm giá 50-60 triệu đồng, tùy phiên bản; mẫu CX-5 giảm 60-77 triệu đồng tùy phiên bản...

Theo Hà Nội mới

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/939733/thi-truong-o-to-tang-truong-cham-bat-chap-hang-loat-bien-phap-kich-cau

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Xe

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close