Thị trường loa thông minh sắp cán mốc 100 triệu, Amazon bất bại

Với sự tiện lợi của những chiếc loa thông minh được kiểm soát bằng giọng nói, không bất ngờ khi người tiêu dùng bắt đầu mạnh chi cho chúng trong thời gian tới.
Amazon tiếp tục cho thấy mình là cái tên khó đánh bại trên thị trường loa thông minh. ẢNH: AFP
Amazon tiếp tục cho thấy mình là cái tên khó đánh bại trên thị trường loa thông minh. ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, dòng Echo của Amazon và Home của Google đang tiếp tục chứng tỏ vị thế lãnh đạo của mình trên thị trường loa thông minh với các vị trí 1 và 2 tương ứng. Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics trong quý 3/2018 cho thấy, doanh số loa thông minh tăng kỷ lục với 22,7 triệu sản phẩm được bán ra, tăng 197% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quan trọng hơn, lượng người dùng cơ sở (mua loa thông minh lần đầu) tiếp tục tăng trưởng với một tốc độ nhanh chóng, với hầu hết lựa chọn Amazon Echo, Google Home và Apple HomePod.

Nhìn chung, ngành công nghiệp loa thông minh đang phát triển nhanh chóng và trên đà vượt qua cột mốc 100 triệu sản phẩm trong tháng này, và con số dự kiến vượt 125 triệu loa vào cuối năm nay. Nếu dự đoán này chính xác, loa thông minh đang có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với bất kỳ thiết bị công nghệ tiêu dùng nào đã ra mắt trong thập kỷ qua.

Đối với thị phần của từng doanh nghiệp, Amazon vẫn là cái tên đầu bảng khi dẫn đầu doanh số loa thông minh bán ra trong quý 3/2018 với 7,2 triệu chiếc, tăng 45% so với quý 3/2017. Tuy nhiên thị phần của công ty lại giảm khi chỉ chiếm 31,6% do áp lực đến từ các đối thủ như Google, Alibaba, Baidu, Xiaomi và Apple.

Thị trường loa thông minh sắp cán mốc 100 triệu, Amazon bất bại - ảnh 11,1 triệu HomePod bán ra không đủ giúp Apple giữ vị trí thứ 4. ẢNH: AFP


Trong khi đó, mặc dù doanh số HomePod tăng từ 0,7 triệu chiếc lên 1,1 triệu chiếc nhưng Apple đã rớt từ vị trí thứ 4 xuống thứ 6. Google vẫn là cái tên xếp phía sau Amazon với 5,2 triệu loa Home bán ra, chiếm 22,7% thị phần. Trong quý 2/2018, Google bán được 3,2 triệu loa thông minh Home, chiếm 27,6% thị phần.

Các công ty Alibaba, Baidu và Xiaomi đã giúp Trung Quốc nổi lên như là thị trường loa thông minh lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ, với doanh số dự đoán sẽ tăng gấp 12 lần trong năm 2018.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/thi-truong-loa-thong-minh-sap-can-moc-100-trieu-amazon-bat-bai-1023449.html