Thí sinh “tay bắt mặt mừng” trong ngày thi cuối

VietTimes -- Sáng 27/6, thí sinh đã hoàn thành bài thi các môn thuộc tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (GDCD). 

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy

Sau khi thi xong, nhiều thí sinh đã không giấu nổi sự vui mừng vì đã hoàn thành tốt bài thi của cả 3 môn thuộc tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD).

Chia sẻ với PV VietTimes, em Thu Hương, học sinh lớp 12 Trường THPT Yên Hòa (Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đề thi môn Địa lý em cảm thấy không quá khó, đề thi môn GDCD có nhiều câu hỏi khá hay. Còn đối với đề thi môn Lịch sử thì em chưa thể đánh giá được vì chưa có đáp án chính thức.

Em Hương cho hay, trong 3 môn thi, em tự tin với môn GDCD nhất, em dự đoán làm được 90% bài thi môn GDCD, đối với môn Địa lý em làm được trên 80%, còn môn Lịch sử sau khi hoàn thành bài thi em cảm thấy khá lo lắng, nên em dự đoán làm được 50% môn Lịch sử.

Thí sinh tươi cười rạng rỡ khi thi xong. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh tươi cười rạng rỡ khi thi xong. Ảnh: Minh Thúy

Trong khi một số thí sinh khá tự tin và thoải mái vào ngày thi cuối, thì một số thí sinh tỏ ra khá thất vọng và tiếc nuối vì không làm hết được tất cả các câu trong đề thi.

Em Hoàng Lê Khánh Linh, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cho biết, vì chưa ôn tập kỹ nên em cảm thấy khá buồn vì không làm được hết bài thi.

Đặc biệt, em Linh cho hay trong đề thi môn GDCD và môn Lịch sử có nhiều câu hỏi rất dễ gây nhầm lẫn nếu không đọc kỹ, còn đề thi môn Địa lý em cảm thấy khá dễ nằm trong lượng kiến thức mà thầy cô đã truyền đạt.

Một số thí sinh lo lắng sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: Minh Thúy
Một số thí sinh lo lắng sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: Minh Thúy

Đáng chú ý, sau khi kết thúc thi THPT quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT sẽ không công bố đáp án ngay, mà sẽ cân nhắc để công bố vào một thời điểm hợp lý và thích hợp.

Cùng với đó, để đảm bảo tuyệt đối chính xác công bằng và ngăn ngừa các gian lận nên trong quy trình và chấm thi trắc nghiệm, Bộ GD&ĐT đã có những nâng cấp và điều chỉnh bổ sung trong phần mềm chấm thi trắc nghiệm.