Thị phần Samsung tại Việt Nam lần đầu xuống dưới 40%, Realme bất ngờ tăng kỷ lục

Mặc dù vẫn nắm vị trí số 1 tại Việt Nam nhưng Samsung lần đầu tiên có thị phần rơi xuống dưới 40% trong vòng 1 năm trở lại đây. Trong khi đó 'ngựa ô' Realme có được kết quả kỷ lục kể từ khi ra mắt thị trường.

Báo cáo của GfK cho thấy trong tháng 10/2019, thị phần smartphone của Samsung tại Việt Nam đạt 38,4%, thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Từ tháng 10/2018 đến nay, Samsung luôn duy trì thị phần từ 40% trở lên, trong đó có tháng lên đến hơn 50%, tức cứ hai smartphone bán ra tại Việt Nam thì có một chiếc của Samsung.

Tuy nhiên, vào tháng 9/2018, hãng smartphone số 1 Việt Nam cũng có thị phần tụt xuống 39,6%.

Thị phần smartphone Samsung theo từng tháng trong vòng một năm trở lại đây. (Số liệu: GfK. Đồ họa: Hải Đăng)

Việc Samsung giảm thị phần vào giai đoạn này của năm được một số người am hiểu cho rằng do các sản phẩm chủ lực của hãng không được ra mắt thời gian này.

Dù tháng 10 có thị phần thấp nhất cả năm nay nhưng thị phần tổng của Samsung lại tăng. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2019, Samsung chiếm 44,1% tổng smartphone bán ra trên thị trường, tăng hơn so với 10 tháng cùng kỳ năm 2018 (41,4%). Trong 12 tháng tính tới thời điểm này, Samsung có 44,6% thị phần, tăng so với cùng kỳ 42,4%, cho thấy kết quả kinh doanh của Samsung khả quan theo thời gian.

Một khách hàng đang thử dùng điện thoại Samsung Galaxy Note 8 tại siêu thị. Ảnh: Hải Đ

Xiaomi giữ vững ngôi số 3, Realme bất ngờ tăng kỷ lục

Tháng 10, Xiaomi tiếp tục giữ thị phần 10,3%, giảm nhẹ so với tháng trước đó (10,7%) nhưng vẫn duy trì mức trên 10% mà hãng này lần đầu làm được kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Với kết quả này, Xiaomi tiếp tục đứng vị trí thứ 3 tại thị trường di động Việt Nam, bỏ xa đối thủ Apple (6,1%) vốn giữ vị trí số 3 tại Việt Nam nhiều năm.

Tính tổng 10 tháng đầu năm, Xiaomi đạt 6,4% thị phần, chỉ cách Apple không còn xa (6,9%). Nếu Apple không tăng trưởng mạnh và Xiaomi duy trì trên 10%, có khả năng năm nay Xiaomi sẽ truất ngôi số 3 của Apple tại Việt Nam.

“Chú ngựa ô” Realme sau hai tháng thị phần giảm mạnh bất ngờ đạt được 6,3% trong tháng 10, cao nhất kể từ khi nhãn này được tung ra thị trường. Nhỉnh hơn Apple 0,2%, Realme chễm chệ ở vị trí số 4 thị trường smartphone Việt Nam.

Realme được xem là hiện tượng tại Việt Nam trong năm nay khi khởi đầu từ con số 0 đã vượt lên có số má trên thị trường. Kết quả của Realme chưa hãng nào làm được trong nhiều năm trở lại đây. Có được điều này do Realme là thương hiệu con của Oppo, thừa hưởng hầu như mọi thứ từ hãng có kinh nghiệm lâu năm tại Việt Nam.

Thống kê của GfK tháng 10 cho thấy Oppo vẫn giữ ngôi số 2 thị trường smartphone tại Việt Nam với 25,2% thị phần.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/thi-phan-samsung-tai-viet-nam-lan-dau-xuong-duoi-40-realme-bat-ngo-tang-ky-luc-193106.ict