Thị phần của Google Chrome đang ở mức cao nhất trong lịch sử

VietTimes -- Chrome của Google vẫn đang dẫn đầu thị trường trình duyệt toàn cầu, bỏ xa các đối thủ như Edge hay Firefox.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Mới đây, cơ quan khảo sát thống kê Netmarketshare đã công bố một báo cáo mới nhất đến tháng 4-2020 liên quan đến thị trường trình duyệt toàn cầu. Dữ liệu cho thấy thị phần toàn cầu số lượng người dùng Windows 10 đã giảm xuống 56% so với tháng 3 năm 2020, trong khi đó tỷ lệ người dùng các hệ thống Linux và MacOS lại tăng trưởng.

Đối với thị trường trình duyệt toàn cầu, tình hình không có nhiều biến động. Google Chrome vẫn đang thống trị khi tăng từ 68,5% lên 69,18%, Microsoft Chromium Edge tăng từ 7,59% lên 7,76% và trình duyệt Firefox cũng tăng từ 7,19% đến 7,25%.

Ảnh: Gizchina
Google Chrome vẫn đang duy trì vị trí dẫn đầu của mình tại thị trường trình duyệt toàn cầu. Ảnh: Gizchina

Mặc dù dấu hiệu tăng trưởng nhẹ của phiên bản Chromium mới của Edge rất đáng mừng nhưng cần lưu ý rằng sự thống trị của Google Chrome cũng đang đạt ở mức cao nhất trong lịch sử và sắp cán mốc 70% thị phần.

Ảnh: Gizchina
Báo cáo cho thấy Chrome đang ở thời kỳ hoàng kim và bỏ xa các đối thủ. Ảnh: Gizchina

Bí mật đằng sau sự thành công của Google có nhiều lý do. Đi, do mọi người bắt đầu sử dụng thiết bị di động thường xuyên hơn. Như chúng ta đã biết, Android là “ông trùm” trong lĩnh vực này. Vì vậy, trình duyệt Google Chrome được sử dụng rộng rãi là điều dễ hiểu.


Ngoài ra, Google Chrome là một trình duyệt mở và có tốc độ nhanh hơn. Hãng cũng không quên học tập những ưu điểm của các trình duyệt đối thủ như gần đây, Google tuyên bố sẽ học hỏi Microsoft Edge để quản lý các tab tốt hơn.

Theo Gizchina