Theo chân tín đồ ẩm thực Hà thành “ăn cả thế giới” tại Food Story

VietTimes -- Gây tò mò ngay từ cái tên, Food Story chính là một mô hình food court vừa ra mắt vào sáng ngày 5/8 tại Vincom Mega Mall Times City, với sự đa dạng các món ăn không chỉ từ các vùng miền của Việt Nam mà còn từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà cả những câu chuyện kết tinh về giá trị và hồn cốt ẩm thực không chỉ của Việt Nam mà từ Thái Lan, Hồng Kông, Singapore…
 Food Story chính thức đi vào hoạt động sáng ngày 5/8.
Food Story chính thức đi vào hoạt động sáng ngày 5/8.

Lạc lối ở Food Story

Theo chân những tín đồ ẩm thực đến Food Story - “đặc khu” ăn uống mới nổi của giới trẻ Hà Thành, mới hiểu tại sao nơi đây lại trở thành địa điểm được check-in nhiều nhất ngày này.
Đúng như những hình ảnh vừa được hé lộ, Food Story lung linh đến nao lòng.Đúng như những hình ảnh vừa được hé lộ, Food Story lung linh đến nao lòng.

Câu chuyện của Food Story sẽ bắt đầu với Trạm dừng số 1 mang tên Noodle Station dành cho các tín đồ yêu thích các món mỳ. Sức sống mãnh liệt cùng sự phổ biến của những món mỳ đã cho ra đời khái niệm về “nền văn hóa mỳ” bởi ở một số quốc gia, văn hóa ẩm thực về các món mỳ cũng góp phần làm nên bản sắc văn hóa của chính quốc gia đó. Nổi bật tại Noodle Station của Food Story là món mỳ xá xíu Hồng Kông bắt mắt với màu vàng óng ánh của những sợi mỳ điểm xuyến những lát thịt xá xíu thơm phức. Và dù là món mỳ khô, hay là mỳ nước thì hương vị của chúng cũng khiến bạn lạc lối quên đường về.

Màn múa lân chính là lời mở đầu tuyệt đẹp của câu chuyện Food Story.Màn múa lân chính là lời mở đầu tuyệt đẹp của câu chuyện Food Story.
Theo chân tín đồ ẩm thực Hà thành “ăn cả thế giới” tại Food Story ảnh 3Vậy là sau bao ngày ngóng chờ, Food Story chính thức đi vào hoạt động sáng ngày 5/8.

 Tiếp tục trong danh sách quốc hồn quốc túy của xứ Cảng Thơm - Hồng Kông, chính là Dim sum hay còn gọi là “điểm tâm” trong tiếng Việt. Ngược dòng lịch sử, món dim sum có nguồn gốc từ nhu cầu ăn uống của các thương gia trong suốt các cuộc hành trình dài trên Con Đường Tơ Lụa. Nối tiếp câu chuyện về một món ăn gắn liền với con đường đã đi vào huyền thoại ấy, Food Story đã nâng tầm món ăn với sự phong phú về hương vị “thiên biến vạn hóa”, từ những hương vị truyền thống như bánh bao xá xíu, há cảo tôm đến những chiếc bánh mang màu sắc hiện đại với nhân sò điệp và nấm. Nổi bật trong đó là món dim sum “thần thánh” mang tên bánh bao Hoàng Kim đang rất được lòng giới trẻ, không chỉ bởi độ ngon “dễ gây nghiện” trong mỗi chiếc bánh bao bé bé xinh xinh cùng với nhân trứng muối vàng rực trào ra khi bóc bánh, mà còn là ưu đãi giảm 50% đến từ Food Story trong tháng khai trương khu ẩm thực.

Rẽ sang con đường ẩm thực Thái Lan, Food Story sẽ chiêu đãi bạn những món ăn đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng với hương vị mạnh nhưng đầy tinh tế bởi sự hòa quyện khéo léo giữa vị cay, chua, và ngọt. Nếu như Súp Tom Yum với hương vị chua cay mà đậm nồng được ví như có thể gói gọn tất cả hương vị của nền ẩm thực Thái Lan chỉ trong một muỗng canh, thì mỳ Pad Thái – món mỳ đặc trưng mang cả tên đất nước Thái Lan, lại được giới sành ăn ca tụng rằng đây là món ăn mà chứa đựng mọi tinh túy ẩn sâu trong đó, từ vị beo béo của trứng cùng độ giòn giòn của đậu phộng, thêm ít hăng hăng của giá hẹ trộn cùng những sợi mỳ mềm mượt và không quên chút chua nhè nhẹ của me. Và còn rất nhiều món ăn đặc trưng khác như cà-ri gà, cơm chiên tomyum, bún Thái hải sản đang đợi bạn khám phá.

Sự cộng hưởng từ những giá trị tuyệt

Ngoài những hương vị đặc sắc đáng trải nghiệm, Food Story còn có sức hút mạnh mẽ của một không gian hiện đại với thiết kế trẻ trung, và vô cùng thân thiện. Không phải là người tiên phong đi đầu về mô hình food court tại Việt Nam, nhưng Food Story lại đón đầu với việc mạnh tay trong thiết kế và đầu tư không gian của khu ẩm thực. Bước chân vào Food Story, giới sành đi, sành chơi và sành ăn không khó để nhận thấy rằng, chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Việt Nam, chúng ta cũng có được những food court lung linh như ở Singapore, Thái Lan hay Hồng Kông. Thêm một tin vui cho các bà mẹ bỉm sữa luôn đau đầu tìm nhà hàng có chỗ chơi cho con trẻ, là Food Story còn dành riêng cho các bé một không gian đẹp như bước vào thế giới thần tiên.

Theo chân tín đồ ẩm thực Hà thành “ăn cả thế giới” tại Food Story ảnh 4

Theo chân tín đồ ẩm thực Hà thành “ăn cả thế giới” tại Food Story ảnh 5
Theo chân tín đồ ẩm thực Hà thành “ăn cả thế giới” tại Food Story ảnh 6
Food Story được thiết kế hiện, trẻ trung và vô cùng thân thiện.Food Story được thiết kế hiện, trẻ trung và vô cùng thân thiện.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới giá trị 5 sao từ các công thức món ăn tại Food Story được chau chuốt bởi đội ngũ đầu bếp ưu tú từ Almaz – Trung tâm hội nghị quốc tế đẳng cấp. Có lẽ cái danh nghệ sĩ sẽ hợp hơn với những người đầu bếp, bởi cái tâm với nghề và bàn tay chế biến tài hoa của họ đã lưu giữ trọn vẹn hương vị đặc trưng của mọi món ăn có mặt tại đặc khu ăn uống này. Dù phải đi một chặng đường dài, bất kể đó là các vùng miền nào của Việt Nam, hay từ các quốc gia bạn bè, khi quy tụ tại Food Story, câu chuyện về những món ăn đó, hương vị của những món ăn đó và cảm xúc trong những món ăn đó, không chỉ được gìn giữ vẹn nguyên bởi tài năng và tâm huyết của những người đầu bếp, mà còn được tiếp nối và lan tỏa trong mỗi nụ cười và sự hạnh phúc của các thực khách trong một không gian ẩm thực đầy cảm hứng.

Trong dịp khai trương, Food Story sẽ có những ưu đãi cho những thực khách trải nghiệm dịch vụ như giảm giá 50% bánh bao kim sa, bánh bao nấm và tặng phiếu quà tặng trị giá 100.000VNĐ cho những thực khách đầu tiên trong khung giờ 11:00 – 11:30 và 18:00 – 18:30 từ 5/8 – 10/8.