Thêm một trường hợp pin iPhone 8 Plus bị phồng rộp

VietTimes – Vào cuối tháng trước, một số người đã lên mạng than phiền về việc chiếc điện thoại iPhone 8 Plus của họ bỗng dưng gặp sự cố với pin. Trong quá trình sạc, viên pin bỗng dưng phồng lên và làm màn hình bung ra. Hôm nay, một tờ báo chính thống của Trung Quốc cho biết một người dùng tên Liu cũng gặp trường hợp tương tự.
Pin iPhone 8 Plus phồng rộp. Liệu sản phẩm này có đi theo "vết xe đổ" của Galaxy Note 7 (ảnh: The Verge)
Pin iPhone 8 Plus phồng rộp. Liệu sản phẩm này có đi theo "vết xe đổ" của Galaxy Note 7 (ảnh: The Verge)

Ông Liu nói với báo chí Trung Quốc rằng ông đặt mua chiếc iPhone 8 Plus qua trang bán hàng trực tuyến JD.com. Khi nhận được hàng và mở hộp, ông Liu rất ngạc nhiên khi thấy chiếc điện thoại này đang bị bung màn hình do viên pin bên trong phồng lên. Không có dấu hiệu nào của một vụ chảy nổ đã diễn ra.

Ông Liu đã trả hàng lại cho bên bán và được đổi một chiếc điện thoại mới khác mà không mất phí. Vài người dùng iPhone 8 Plus khác cũng đã gặp tình trạng tương tự với chiếc điện thoại nguyên seal máy. Một người khác nói rằng anh ta đang sạc điện thoại bằng sạc chính hãng thì pin phồng lên.

Một người dùng đăng tải hình ảnh chiếc iPhone 8 Plus bị bung màn hình do pin phồng (ảnh: Twitter)

Apple đang hy vọng có thể giải quyết triệt để vấn đề trước khi mọi thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Có lẽ một bản cập nhật phần mềm sẽ không giải quyết được vấn đề, trừ phi Apple ngừng sản xuất và thực hiện một số thay đổi thích hợp để ngăn ngừa việc bán ra các sản phẩm bị lỗi.

Sự cố tồi tệ đã xảy ra với chiếc Galaxy Note 7 hồi năm ngoái khiến Samsung buộc phải thu hồi sản phẩm đó. Đã có hơn 30 chiếc Note 7 bị cháy nổ. Ban đầu cũng chỉ là lẻ tẻ một vài trường hợp, sau đó ngày càng nhiều chiếc Note 7 gặp sự cố. Có vẻ như điều tương tự bắt đầu xảy ra với iPhone 8 Plus.